Walmart tăng giá, thay đổi nhà cung cấp đối phó với thuế quan đánh vào hàng Trung Quốc

(vasep.com.vn) Động thái tăng thuế quan đối với hàng hóa Trung Quốc của Mỹ, sẽ sớm tác động đến người tiêu dùng mua sắm tại nhà bán lẻ lớn nhất thế giới và các nhà cung cấp hàng hóa Trung Quốc.

Sau khi tăng thuế từ 10% lên 25% đối với một số sản phẩm của Trung Quốc với tổng trị giá 200 tỷ USD, Đại diện Thương mại Hoa Kỳ cũng đã công bố danh sách các sản phẩm Trung Quốc trị giá hơn 325 tỷ USD bị đánh thuế.

Ngành thủy sản đang quan ngại khi các sản phẩm như cá rô phi, ghẹ đỏ, mực, cá ngừ và tôm đều đang tăng giá. Bên cạnh đó, một số mặt hàng được miễn thuế trước đây gồm cá hồi và phi lê cá tuyết chưa rõ hiện tại có bị đánh thuế hay không.

Sau khi báo cáo tăng trưởng doanh số tương đương tốt nhất trong quý đầu tiên sau 9 năm, Walmart mới tuyên bố rằng giá của các sản phẩm đang tăng lên do thuế quan áp dụng đối với hàng NK của Trung Quốc. Giám đốc tài chính Brett Biggie của Walmart cho rằng công ty sẽ tìm cách khắc phục bằng cách đa dạng sản phẩm NK từ các quốc gia khác nhau và kết nối với các nhà cung cấp mới.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục