USDA đầu tư 13 triệu USD vào 4 dự án đổi mới thuỷ sản

(vasep.com.vn) Bộ Nông nghiệp Mỹ đã đầu tư vào bốn dự án đổi mới hải sản trong khuôn khổ 13 triệu USD (12 triệu EUR) trong các khoản tài trợ công nghệ và nghiên cứu dành cho doanh nghiệp nhỏ được công bố vào tháng trước.

Chú thích ảnh

Thông qua tài trợ, chính phủ cam kết đầu tư, hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ phát triển, đồng thời củng cố hệ thống thực phẩm trên toàn quốc và địa phương. Những đổi mới dựa trên khoa học từ nghiên cứu do liên bang tài trợ, thường được phát triển thông qua quan hệ đối tác công tư, tạo ra các sản phẩm và dịch vụ giúp tăng năng suất và nâng cao khả năng cạnh tranh cho ngành nông nghiệp Mỹ

Trong số 76 doanh nghiệp nhỏ nhận được giải thưởng, có 4 doanh nghiệp tập trung vào đổi mới hải sản và nuôi trồng thủy sản.

Evergreen Aquatics ở bang Washington của Mỹ  đã nhận được 175.000 USD (163.000 EUR) để tiếp tục phát triển nuôi trồng thương mại cá burbot, loài cá nước ngọt thuộc họ cá tuyết. Cá burbot có tỷ lệ tử vong cao trong giai đoạn đầu đời và nguồn tài trợ của USDA sẽ giúp Evergreen Aquatics cải thiện khả năng sống sót và khả năng tồn tại của cá giống.

EmergingDx của Massachusetts,, đã được trao 181.000 USD (169.000 EUR) để phát triển một nền tảng chẩn đoán có thể phát hiện vi khuẩn flavobacter psychrophilum trong nuôi cá hồi. Mầm bệnh có thể tác động lớn đến việc nuôi cá hồi và công ty tin rằng họ có thể tạo ra một thiết bị có thể phát hiện mầm bệnh và ngăn chặn sự lây truyền dọc.

Sherlock Biosciences đã được trao 175.000 USD (163.000 EUR) để phát triển phương pháp chẩn đoán dựa trên CRISPR có thể sử dụng trong nuôi trồng thủy sản. Phương pháp mới sẽ rẻ hơn và nhanh hơn các sản phẩm chẩn đoán tiêu chuẩn và có thể sử dụng được tại hiện trường. Mục tiêu của Sherlock Biosciences cho dự án này sẽ là vi rút hội chứng đốm trắng, một vi rút ảnh hưởng đến hoạt động của các trang trại nuôi tôm trên toàn thế giới. Khoản tài trợ của USDA sẽ giúp công ty cải thiện và nâng cao phương pháp chẩn đoán CRISPR hiện có để có thể phát hiện thành công vi rút.

Pacific Hybreed đã được trao 168.000 USD (157.000 EUR) để sử dụng phương pháp lai tạo nhằm tăng sản lượng hàu Thái Bình Dương nuôi. Công ty tin rằng hàu lai có thể mang lại năng suất cao hơn đáng kể và nguồn tài trợ của USDA sẽ cho phép công ty tiến hành thử nghiệm thực địa trên nhiều giống lai khác nhau.

USDA đang chấp nhận đơn đăng ký cho vòng tài trợ tiếp theo cho đến ngày 19/9.

Thùy Linh

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục