Trung Quốc tăng sản lượng nuôi trồng thủy sản trong 7 tháng đầu năm nay

(vasep.com.vn) Trung Quốc đã tăng sản lượng nuôi trồng thủy sản trong 7 tháng đầu năm 2024, nhờ những nỗ lực chung của chính phủ nước này nhằm phát triển hoạt động này.

Chú thích ảnh

Theo số liệu do Cục Thủy sản thuộc Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc công bố, sản lượng nuôi trồng thủy sản biển tăng 5,2% so với cùng kỳ năm trước trong 7 tháng đầu năm nay, đạt 13 triệu tấn.

Tổng sản lượng thủy sản của Trung Quốc tăng 4% trong cùng kỳ, trong đó sản lượng từ nuôi trồng thủy sản và nuôi biển tăng lên 58,1 triệu tấn.

Trong những năm gần đây, Trung Quốc đã tập trung nhiều vào  việc tăng sản lượng từ các cơ sở nuôi trồng thủy sản lớn nằm dọc theo bờ biển của đất nước, đồng thời thắt chặt giám sát các cơ sở nuôi trồng thủy sản nước ngọt của quốc gia. Điều này đã dẫn đến sự gia tăng đầu tư của các tập đoàn nhà nước giàu có vào các hoạt động nuôi trồng thủy sản cùng với việc tăng đầu tư vào các mô hình hệ thống nuôi trồng thủy sản trong nhà và tuần hoàn (RAS) ở các vùng nội địa.

Một trong những công ty lớn trong lĩnh vực này là Guoxin Development Group, công ty đã đầu tư đáng kể vào các hoạt động nuôi trồng thủy sản, sản xuất các loài cao cấp như cá hồi và cá mú vàng.

Theo Liu Xin Zhong, Cục trưởng Cục Thủy sản thuộc Bộ  Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc, Trung Quốc là quốc gia sản xuất thủy sản hàng đầu thế giới. Trung Quốc đặt mục tiêu nhấn mạnh vào việc tăng sản lượng nuôi trồng thủy sản một cách bền vững đồng thời cải thiện việc quản lý nghề cá đánh bắt tự nhiên để nhắm mục tiêu hiệu quả vào các thị trường quốc tế.

Ông Lưu cho biết dưới sự chỉ đạo của ông, “việc bảo tồn nguồn lợi thủy sản sẽ tiếp tục được cải thiện và việc thực thi pháp luật cũng như giám sát sẽ có hiệu quả”.

Ông cũng cho biết Trung Quốc mong muốn tạo điều kiện thuận lợi hơn cho hoạt động thương mại các sản phẩm thủy sản và cũng muốn hợp tác chuyển giao công nghệ , hỗ trợ các nước khác tăng sản lượng nuôi trồng thủy sản.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục