Trung Quốc: Sản lượng thủy sản năm 2017 giảm

(vasep.com.vn) Theo số liệu mới nhất mà Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Trung Quốc vừa mới công bố, sản lượng thủy sản của Trung Quốc trong năm 2017 giảm, nhấn mạnh mới về chất lượng hơn là số lượng.

Theo dữ liệu của quan chức thủy sản hàng đầu của Trung Quốc, tổng sản lượng thủy sản của Trung Quốc trong năm 2017 đã sụt giảm 2,7%, trong khi sản lượng khai thác tự nhiên giảm 4,7%.

Phát biểu tại một hội thảo mới đây nhằm phác thảo các ưu tiên hàng đầu của Trung Quốc trong năm 2018, ông Yu Kangzhen, Thứ trưởng của Bộ Nông nghiệp Trung Quốc cho biết nguyên nhân sụt giảm một phần là sự tập trung của Trung Quốc về chất lượng so với số lượng và bảo vệ môi trường.

Trong suốt bài phát biểu, Yu chỉ đưa ra phần trăm sụt giảm chứ không tiết lộ những con số chính xác.

Sản lượng thủy sản nuôi của Trung Quốc có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ các ưu tiên của Yu cho năm 2018, bao gồm việc giảm các hình thức nuôi lồng "dư thừa" và ô nhiễm, tập trung vào việc nâng cao chất lượng và an toàn cho sản phẩm thủy sản của Trung Quốc.

Một chiến dịch quốc gia gần đây nhằm nâng cao chất lượng nước đã khiến nhiều trại chăn nuôi lợn không có các cơ sở chứa bùn phải ngừng hoạt động và một khoản thuế ô nhiễm được đưa ra đối với chất thải nông nghiệp. Ông Yu đã cảnh báo trước về tình trạng ô nhiễm môi trường do nuôi trồng thủy sản và nuôi biển ở các bờ biển Trung Quốc. Điều này cho thấy Trung Quốc sẽ mở rộng cuộc chiến chống ô nhiễm nguồn nước cho ngành nuôi trồng thuỷ sản.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục