Trung Quốc giảm tiêu dùng hải sản cao cấp

(vasep.com.vn) Những bất ổn về kinh tế và căng thẳng địa chính trị gần đây đã khiến người dân Trung Quốc phải thắt chặt chi tiêu, đặc biệt các mặt hàng xa xỉ, bao gồm hải sản cao cấp.

Chú thích ảnh

Lâu nay Trung Quốc đã trở thành thị trường tiêu thụ lớn của các mặt hàng xa xỉ, tuy nhiên, theo một báo cáo mới công bố của ngân hàng đầu tư Natixis (đặt trụ sở tại Paris, Pháp), do những bất ổn về kinh tế và căng thẳng địa chính trị nên người dân Trung Quốc phải thắt chặt chi tiêu, đặc biệt các mặt hàng xa xỉ, bao gồm hải sản cao cấp. 

Tuy tiêu dùng hàng xa xỉ từ đầu năm 2024 tại quốc gia này vẫn cao – ở mức 12% so với mức trung bình của toàn cầu (9%), nhưng đã giảm so với năm 2023. Đây là một tín hiệu đáng lo ngại cho các nhà xuất khẩu hải sản cao cấp sang Trung Quốc như thương hiệu hàu Pháp Gillardeau. Để tăng danh số, họ đã phải hợp tác với các nhà sản xuất rượu vang trong buổi thử rượu gần đây diễn ra tại phố Jinbao, Bắc Kinh. Những người tham dự phải chi 588 CNY (82,30 USD) tham gia sự kiện kéo dài 2 giờ đồng hồ này để thưởng thức hàu Pháp và uống các loại rượu vang của vùng Bordeaux, Burgundy, thung lũng Loire và Rhone.

“Đồng nhân dân tệ suy yếu và tình hình lạm pháp thấp tại Trung Quốc có nghĩa chi phí cho hàng xa xỉ cao hơn, khiến người tiêu dùng trung lưu nản lòng. Thúc đẩy chi tiêu cho hàng xa xỉ ở Trung Quốc sẽ là một cuộc chiến gian nan”

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục