Trung Quốc cắt giảm thuế nhập khẩu đối với thủy sản Na Uy

(vasep.com.vn) Theo Reuters, Trung Quốc thông báo việc cắt giảm thuế NK thủy sản, bao gồm cá hồi salmon đông lạnh của Na Uy.

Bộ trưởng Bộ Thủy sản Per Sandberg phát biểu trong một tuyên bố rằng, đây là một tin đáng mừng đối với thủy sản Na Uy, với mức thuế quan NK vào Trung Quốc giảm có ý nghĩa quan trọng đối với ngành thủy sản của Na Uy.

Cổ phiếu của Marine Harvest và các công ty khác tăng lên sau tuyên bố của Bộ trưởng.

Tuy nhiên, vẫn cần thêm thời gian để quan hệ giữa Trung Quốc và Na Uy trở lại bình thường. Bộ trưởng cho biết thêm, một số nhà sản xuất cá hồi salmon vẫn bị cấm XK sang Trung Quốc.

Trong hội nghị thượng đỉnh Ngành thủy sản Na Uy - Trung Quốc năm 2017 tại Thanh Đảo, ông Sigmund Bjorgo - Giám đốc Hội đồng Thủy sản Na Uy cho biết, thực tế thương mại với Trung Quốc vẫn chưa trở lại bình thường.

Bjorgo cho biết, các trang trại nuôi với bệnh tuyến tụy (PD) vẫn không thể XK sang Trung Quốc.

Theo các nguồn tin khác, người nuôi tại Na Uy từ các vùng khác vẫn đang gặp khó khăn trong việc XK sang Trung Quốc, ngay cả khi trại nuôi cá hồi salmon của họ không có vấn đề với bệnh tuyến tụy hay virut gây bệnh thiếu máu truyền nhiễm.

Quan hệ chính trị và ngoại giao giữa Na Uy và Trung Quốc căng thẳng vào năm 2010 khi giải Nobel Hoà bình được trao cho Nhà phê bình chế độ Trung Cộng - ông Lưu Hiểu Ba của Trung Quốc, và chỉ bắt đầu bình thường từ tháng 12/2016.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục