Top 5 xu hướng thực phẩm ảnh hưởng đến tiêu thụ thủy sản năm 2019

(vasep.com.vn) Trang thông tin thủy sản seafoodsource.com đã tổng hợp và đưa ra 5 xu hướng thực phẩm cơ bản có tác động đến tiêu thụ thủy sản năm 2019, như sau:

1) Nhu cầu cho chế độ ăn giàu protein, ít carbohydrate (low-carb) không có dấu hiệu chững lại.

Trên thực tế, thị trường thực phẩm cho thực đơn “Keto toàn cầu” (ít carbohydrate, nhiều chất béo) dự báo đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm hơn 5% đến năm 2022, theo báo cáo của Reportlinker.

Tiêu dùng thủy sản đang là xu hướng, bởi vì nhu cầu protein luôn cần thiết. Thủy sản là một loại protein có rất nhiều lợi ích và không có nhiều yếu tố tiêu cực. Thêm vào đó, vì người tiêu dùng ngày càng hiểu biết nhiều hơn về nuôi trồng thủy sản, họ nhận ra sự bền vững trong đó.

2) Tăng trưởng nhu cầu thực phẩm chế biến và thực đơn bữa ăn trọn gói đang thúc đẩy tiêu thụ tất cả các sản phẩm chứa protein, bao gồm hải sản.

Thủy sản hầu như có trong thực đơn của các đơn hàng bữa ăn trọn gói như trong chương trình Đầu bếp  Kroger’s Home Chef. Thêm vào đó, nhiều cửa hàng tạp hóa đã thêm các mặt hàng độc đáo vào dịch vụ đồ mang đi như hộp Bento và bát Keto bao gồm cá hồi, ngũ cốc, rau xanh và sushi.

3) Cùng với xu hướng ăn giàu protein, xu hướng ăn hải sản dạng snack (món ăn nhẹ) tiếp tục “nóng”

Trong mấy năm qua, đã xuất hiện một số loại snack tà hải sản trên thị trường như tảo bẹ hun khói và da cá hồi giòn.

Đồ ăn nhẹ có nguồn gốc từ rong biển cũng như cá ngừ túi mang theo ăn liền sẽ tiếp tục bán tốt, nhờ vào sự tiện lợi và lợi ích dinh dưỡng của chúng. Rong biển là một món ăn nhẹ giàu protein và ít cacbonhydrate, ít calo và giàu khoáng chất,  giống như một loại vitamin ăn được.

Cá hồi Alaska tự nhiên muối là một trong những món mới nhất trong phân khúc đồ ăn nhẹ hải sản.

4) Nhu cầu cá hộp chất lượng cao khai thác thủ công đang “nóng”, ở cả các nhà hàng và cửa hàng tạp hóa.

Thực tế, khó có được sản phẩm vừa tiện lợi vừa chất lượng cao. Vì vậy, dạng sản phẩm đóng hộp là một  thử nghiệm độc đáo, cho người tiêu dùng thử các loài quý hiếm và hương vị ngon từ khắp nơi trên thế giới, bất kể mùa nào. Các cửa hàng tạp hóa sẽ bắt đầu cung cấp nhiều loại cá hộp khác nhau theo nguồn gốc, chủng loại và  hương vị.

5) Các nhà hàng sẽ có xu hướng phục vụ các món khai vị bằng sản phẩm thủy sản mới hoặc thương hiệu mới.

Trứng cá hồi, tôm hùm, cua, ô liu, và cá hồi hun khói là một vài trong số các mặt hàng có thể có trong thực đơn một đĩa hải sản muối charcuterie, những món phổ biến với “pescatarians -  những người ăn kiêng (ăn cá, không ăn thịt)” và các thực khách khác.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục