Tổng thống Mỹ ban hành sắc lệnh thúc đẩy nuôi trồng thủy sản

(vasep.com.vn) Dịch COVID-19 đã tác động nghiêm trọng đến các hoạt động khai thác của Mỹ, do đó nuôi trồng thủy sản được coi là giải pháp tốt nhất để bảo vệ chuỗi cung ứng thủy sản và an ninh lương thực quốc gia Mỹ.

Tổng thống Mỹ đã ký một sắc lệnh với mục đích tăng khả năng cạnh tranh của Mỹ trong lĩnh vực thủy sản, hướng dẫn các tổ chức mở rộng và đẩy nhanh sản xuất bền vững trong đó bao gồm mở rộng và tăng hiệu quả của các quy trình nuôi trồng thủy sản. Bên cạnh đó, Tổng thống Mỹ cũng tuyên bố 300 triệu USD đã sẵn sàng để hỗ trợ ngành thủy sản.

 Sắc lệnh này sẽ nghiên cứu các kế hoạch trong thời gian tới của Mỹ đối với lĩnh vực nuôi trồng thủy sản bao gồm quá trình nuôi và thu hoạch cá, thủy sản có vỏ, thực vật thủy sinh. Sắc lệnh cũng dự định thành lập một lực lượng đặc nhiệm liên bang để xem xét hoạt động NK và XK thủy sản.

Tổng thống Mỹ cho biết “Chúng tôi sẽ tạo ra những cơ hội mới cho các sản phẩm của Mỹ trên thị trường toàn cầu thông qua các gói hỗ trợ liên tục đối với nghề cá thương mại và thúc đẩy nuôi trồng thủy sản trong nước”.

Neil Jacobs, quyền Giám đốc của Cơ quan quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia (NOAA) Mỹ cho biết “Qua các thế hệ, các cộng đồng ven biển Mỹ rất tự hào khi cung cấp thủy sản giàu protein cho các bàn ăn trên khắp đất nước và cho phép tiếp cận với nghề cá giải trí đẳng cấp thế giới. Chúng tôi sẽ cùng làm việc để phân bổ các gói hỗ trợ này một cách sớm nhất.

Động thái này đã được chào đón nồng nhiệt bởi các thượng nghị sĩ Mỹ, những người đại diện cho các bang có lĩnh vực khai thác và tiêu thụ hải sản.

Trong khi đó, Nhà Trắng tuyên bố “Sắc lệnh của Tổng thống sẽ giúp củng cố an ninh lương thực quốc gia, bảo vệ việc làm của Mỹ trong ngành thủy sản và tạo việc làm mới ở Mỹ”.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục