Thương mại thủy sản đóng hộp toàn cầu dự kiến đạt 27,8 tỷ USD năm 2025

(vasep.com.vn) Theo phân tích mới của công ty Grand View Research Inc., thương mại các sản phẩm thủy sản đóng hộp toàn cầu dự kiến sẽ đạt hơn 27,8 tỷ USD (23,4 tỷ Euro) vào năm 2025, với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 3,2%.

Công ty nghiên cứu cho biết, nhu cầu về thực phẩm chế biến ngày càng tăng là yếu tố chính đẩy mạnh tiêu thụ mặt hàng này. Theo Grand View, các thành phần có lợi cho sức khỏe con người trong thủy sản đóng hộp như các chất dinh dưỡng thiết yếu như các vitamin B12, D và A giúp người tiêu dùng hiện đại hướng đến sản phẩm đóng hộp nhiều hơn trong 8 năm tới.

Mối quan tâm của người tiêu dùng đến các sản phẩm có lợi cho sức khoẻ, tăng cường trao đổi chất cũng như các lựa chọn thủy hải sản tiện lợi, chế biến sẵn đóng vai trò ngày càng lớn trong việc mở rộng thị trường trong tương lai.

Theo Grand View, sản phẩm thủy sản đóng hộp giúp mang lại lợi ích về sức khoẻ như cải thiện thị giác, giảm nguy cơ trầm cảm và tăng khả năng miễn dịch. Thêm vào đó, hàm lượng canxi trong sản phẩm này sẽ giúp tăng cường sức khỏe của xương, do vậy nhu cầu về dạng sản phẩm này có xu hướng ngày càng tăng.

Các nhà nghiên cứu cho biết việc tiếp tục sử dụng các kỹ thuật nuôi thủy sản bền vững sẽ làm tăng sản lượng, do đó tạo ra nguồn nguyên liệu tươi dồi dào cho thị trường. Những tiến bộ trong công nghệ đóng gói và đóng hộp cũng sẽ giúp thị trường phát triển mạnh.

Grand View cho biết, các thủ tục đóng gói cải tiến với việc sử dụng các thẻ RFID (thẻ gắn chip và anten) để cải thiện việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm sẽ làm tăng niềm tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm hơn, qua đó góp phần vào sự tăng trưởng của thị trường.

Ngoài ra, báo cáo dự báo thủy sản đóng hộp của công ty cũng chỉ ra các điểm quan trọng:

+ Ngành cá trích đóng hộp dự kiến ​​sẽ nổi lên như là phân khúc phát triển nhanh nhất, có tốc độ tăng trưởng hàng năm là 5% trong giai đoạn 2017 - 2025 nhờ sự gia tăng về thương mại điện tử, cùng với các lợi ích sức khoẻ từ sản phẩm này tăng.

+ Thị trường cá ngừ đóng hộp dự kiến ​​sẽ chiếm 47,5% khối lượng toàn cầu do người tiêu dùng ưa chuộng sản phẩm chất lượng cao, cùng với hương vị quen thuộc của sản phẩm. Ngoài ra, ngành này dự kiến ​​sẽ hưởng lợi từ sản lượng cá ngừ lớn, chủ yếu ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

+ Ngành thủy sản đóng hộp ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương dự kiến ​​sẽ tăng trưởng 4,1% theo doanh thu trong giai đoạn từ năm 2017 - 2025 do người tiêu dùng đưa các món thủy hải sản đóng hộp vào trong chế độ ăn chính, chủ yếu ở Trung Quốc, Nhật Bản và Thái Lan.

+ Phần lớn các sản phẩm tiêu thụ trên toàn cầu được sản xuất và đóng hộp ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương do nguồn nguyên liệu phong phú và phần lớn các nhà máy đồ hộp nằm ở khu vực này.

+ Các công ty chủ chốt hoạt động kinh doanh thông qua sáp nhập và mua lại nhằm tăng thị phần.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục