Thuế quan Mỹ-Trung có lợi cho những quốc gia khác ngoại trừ Mỹ

(vasep.com.vn) Theo Tổng Giám đốc của Sociedad Nacional de Galapagos (SONGA), Rodrigo Laniado chiến tranh thương mại đang diễn ra giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc có lợi cho những nhà cung cấp ở các quốc gia khác ngoại trừ Mỹ.

Theo ông, Việt Nam và Ấn Độ đang là những nhà cung cấp tiềm năng đối với tôm lột vỏ cho Mỹ, trong khi các công ty Trung Quốc sẽ hướng đến thị trường nội địa.

Trung Quốc đủ lớn để phát triển nền kinh tế, phát triển thị trường. Một số nhà máy ở Trung Quốc đã đóng cửa. Nhưng cuối cùng, nếu những mức thuế này vẫn còn tồn tại, bức tranh về cung và cầu tôm sẽ cân bằng hơn.

Ông lưu ý doanh thu ngành tôm của Ecuador sang Trung Quốc đã cho thấy tác động từ việc hải quan Trung Quốc đang thực thi yêu cầu về dữ liệu xuất xứ tôm trên các chuyến hàng XK từ Việt Nam.

Laniado cũng cho biết Trung Quốc chưa thực sự khởi động cho Đối tác Tôm bền vững (SSP). Nhu cầu về chứng nhận ASC (Hội đồng quản lý nuôi trồng thủy sản) hoặc BAP (Thực hành nuôi trồng thủy sản tốt nhất GAA) tại quốc gia này còn thấp.

SSP dự kiến sẽ ra mắt tại châu Á vào cuối năm nay.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục