Thuế quan đối với thương mại cá trong trường hợp “Brexit không thỏa thuận”

(vasep.com.vn) Thương mại cá từ EU sang Anh sẽ phải chịu một loạt thuế quan trong trường hợp Brexit không có thỏa thuận.

Tuy nhiên sẽ không áp đặt thuế quan đối với hàng hóa được xuất từ Cộng hòa Ailen đến Bắc Ailen theo các biện pháp tạm thời được chính phủ Anh công bố ngày 13/3/2019.

Điều này diễn ra sau khi đề xuất về thỏa thuận Brexit của thủ tướng Theresa May thất bại ở Hạ Viện Anh về việc có bác bỏ khả năng Brexit không có thỏa thuận hay không.

Hiện tại có đề xuất rằng Anh nên rời khỏi EU mà không có thỏa thuận, sẽ không có kiểm tra hay kiểm soát hải quan mới nào được đưa ra ở biên giới giữa Cộng hòa Ailen và Bắc Ailen.

Tuy nhiên, thuế quan vẫn sẽ áp dụng đối với hàng hóa chuyển từ EU sang phần còn lại của Anh thông qua Bắc Ailen.

Chế độ mới áp đặt thuế suất 0% đối với nhiều mặt hàng nhập khẩu vào Anh sau khi Brexit không có thỏa thuận.Tuy nhiên các sản phẩm thực phẩm nông nghiệp là một trong những trường hợp ngoại lệ với một loạt các mức thuế suất được áp dụng.

Cá và hải sản sẽ phải chịu một loạt thuế nhập khẩu từ 7,5% đối với thịt cá chày (monkfish) đông lạnh (trừ philê) đến 24% đối với cá ngừ chế biến hoặc bảo quản (trừ cá ngừ vây xanh).

Mức thuế 12% sẽ được áp cho các loài giáp xác đông lạnh, trong khi cá đông lạnh sẽ được áp  mức phí 8%, cá philê sẽ bị áp thêm phần trăm.

Hiệp hội Nông dân Ailen đã coi các đề xuất là thảm họa đối với ngành nông nghiệp nước này, với thịt bò làm một trong những ngành “tổn hại nhiều nhất”, theo báo cáo của RTÉ News.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục