Thị trường cá trích toàn cầu sẽ vượt 10,5 tỷ USD vào năm 2033

(vasep.com.vn) Theo dữ liệu nghiên cứu của Fact.MR, thị trường cá trích toàn cầu có thể đạt 9,08 tỷ USD vào năm 2023 so với 8,94 tỷ USD vào năm 2022. Trong vòng 10 năm tới, thị trường sẽ tăng trưởng trung bình hàng năm là 1,5% và đến cuối giai đoạn này, doanh thu toàn cầu sẽ đạt 10,54 tỷ USD.

Thị trường cá trích toàn cầu sẽ vượt 105 tỷ USD vào năm 2033

Một trong những lý do chính cho sự tăng trưởng doanh số bán cá trích, cá trích rất giàu vitamin B12, vitamin D, axit béo omega-3 và các nguyên tố vi lượng hữu ích khác, do đó thu hút nhu cầu của người tiêu dùng.

Ngoài ra, người ta hy vọng rằng chất lượng của sản phẩm trên kệ hàng sẽ được cải thiện. Một lý do khác là sẽ ngày càng có nhiều đổi mới trong lĩnh vực thành phẩm, bao gồm tăng thời hạn sử dụng và sử dụng các loại nước xốt mới và các chất phụ gia khác.

Bên cạnh đó, nhu cầu sử dụng cá trích làm thức ăn nuôi trồng thủy sản hay mồi câu ghẹ, tôm hùm… tăng cao sẽ góp phần thúc đẩy thị trường phát triển.

Theo các tác giả của nghiên cứu, châu Âu sẽ thống trị thị trường cá trích toàn cầu, đạt thị phần 37,9% vào năm 2023. Đức, Ba Lan, Anh và Pháp dự kiến ​​sẽ đóng góp đáng kể vào sự tăng trưởng của thị trường cá trích châu Âu. Nó phổ biến với các gia đình châu Âu với các mức thu nhập khác nhau, do nguồn cung sẵn có và chi phí thấp.

Ở một số khu vực nơi mức tiêu thụ cá trích ở mức vừa phải, các nhà phân tích dự đoán sẽ có sự tăng trưởng. Chính quyền của một số quốc gia hiện đang làm việc để tăng mức độ phổ biến của loài cá này, vì đây là một trong những loài bền vững nhất về con mồi. Ví dụ, Hoa Kỳ là nơi cá trích được đánh giá cao đối với người tiêu thụ.

Thị trường cũng sẽ mở rộng ở các khu vực đang phát triển như Đông và Nam Á, Mỹ Latinh.

Các nhà phân tích coi Ấn Độ là một thị trường đầy hứa hẹn. Liên quan đến sự tăng trưởng thu nhập dự kiến ​​của người dân nước này, chi tiêu cho thực phẩm sẽ tăng lên, kết hợp với sự phổ biến của lối sống lành mạnh, sẽ làm tăng nhu cầu đối với các sản phẩm cá trích.

Nghiên cứu cũng lưu ý rằng cá trích Đại Tây Dương sẽ vẫn là loài cá trích được tiêu thụ phổ biến nhất trên toàn thế giới. Tỷ trọng của phân khúc này trong tổng giá trị thị trường sẽ ở mức 64,9% vào năm 2023.

 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục