Thị phần thủy sản ướp đá tại Anh tăng 20%

(vasep.com.vn) Theo nghiên cứu của Hãng Nielsen, các nhà bán lẻ Anh đã bán 427.958 tấn thủy sản, trị giá 3,1 tỷ GBP (tương đương 3,6 tỷ EUR hay 3,9 tỷ USD) trong 52 tuần qua, tính đến hết ngày 25/02/2017, giảm 0,4% về khối lượng, nhưng tăng 0,9% về giá trị so với cùng kỳ năm trước. Thủy sản ướp đá chiếm 64,5% tổng doanh số bán lẻ thủy sản, tăng 18,9% về thị phần so với cùng kỳ năm trước đó. Tổng doanh số bán lẻ thủy sản ướp đá tại Anh tăng 2,8% so với cùng kỳ năm trước đó, đạt 2 tỷ GBP (tương đương 2,4 tỷ EUR hay 2,5 tỷ USD). Trong khi khối lượng bán ra đạt 154.513 tấn, tăng 2,8% so với cùng kỳ năm trước.

Mặc khác, doanh số bán thủy sản đông lạnh tại Anh chiếm 22,1% tổng doanh số bán thủy sản của nước này, thấp hơn 10,1% so với cùng kỳ năm trước. Doanh số bán dòng sản phẩm nay đạt 692,6 triệu GBP (tương đương 814,7 triệu EUR hay 846,6 triệu USD0, tăng 0,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi, khối lượng bán ra thủy sản đông lạnh đạt 68.345 tấn, giảm 0,8%.

Các sản phẩm thủy sản khác, chủ yếu là sản phẩm đóng hộp, chiếm 13,4% tổng doanh số bán, đạt 68.345 tấn, trị giá 420,5 triệu GBP, (tương đương 494,7 triệu EUR hay 524,9 triệu USD), giảm 1,3% về khối lượng và 6,9% về giá trị so với cùng kỳ năm trước.

Cá hồi tiếp tục là loài cá phổ biến nhất tại thị trường bán lẻ Anh, với doanh số bán đạt 876,6 triệu GBP (tương dương 1 tỷ EUR hay 1,1 tỷ USD), 57.364 tấn, tăng 0,1% về khối lượng và giá trị so với cùng kỳ năm trước. Cá tuyết và cá ngừ là loài phổ biến thứ hai tại thị trường bán lẻ Anh.

Tuy nhiên, doanh số bán cá tuyết tăng 4,8% về khối lượng và giá trị, đạt 383,6 triệu GBP (tương đương 451,3 triệu EUR hay 478,9 triệu USD), hay 47.836 tấn. Doanh số bán cá ngừ giảm 4,6% về giá trị, đạt 312,2 triệu GBP (tương đương 367,3 triệu EUR hay 389,7 triệu USD) và tăng 5,4% về khối lượng, đạt 51.683 tấn.

Xu hướng tiêu thụ thủy sản tại Anh có thể khác nhay tùy thuộc vào từng chủng loại.

Trong khi cá hồi là loài cá được bán nhiều nhất về cả giá trị và khối lượng, trong đó phần lớn là các sản phẩm ướp đá. Tuy nhiên, trong các dòng sản phẩm đông lạnh, cá tuyết là loài phổ biến nhất, tiếp đến là cá minh thái Alaska và tôm nước ấm.

Doanh số bán cá tuyết đông lạnh đạt 33.006 tấn, trị giá 203,4 triệu GBP (tương đương 239,3 triệu EUR hay 253,9 triệu USD), tăng 4,4% về khối lượng và 6,1% về giá trị so với cùng kỳ năm trước.

Tesco, Sainsbury’s và Morrisons tiếp tục bị mất thị phần trong phân khúc sản phẩm thủy sản, trong khi Aldi, Marks & Spencer's, Lidl và Iceland tiếp tục tăng thị phần so với cùng kỳ năm trước.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục