Thai Union ra mắt các chương trình chống gian lận thực phẩm

(vasep.com.vn) Tập đoàn Thai Union đã công bố một chiến lược mới để bảo vệ chuỗi cung ứng thực phẩm trước tình trạng sản phẩm bị làm giả, thông qua một loạt các chương trình chống gian lận thực phẩm.

Chiến lược phòng vệ thực phẩm và chống gian lận thực phẩm sẽ bổ trợ cho các hoạt động mà Thai Union đã thực hiện theo chiến lược phát triển bền vững toàn cầu của họ - SeaChange®, bao gồm hoạt động truy xuất nguồn gốc sản phẩm nhằm xác định và lưu trữ hồ sơ và tiến trình theo chuỗi cung ứng.

Ông Sirilak Suwanrangsi, Lãnh đạo điều phối toàn cầu của Thai Union trong một phát biểu tại Hội nghị thủy sản thế giới tổ chức ở Penang, Malaysia cho biết “Thai Union luôn có một cam kết kiên định trong việc bảo vệ chuỗi cung ứng thực phẩm của tập đoàn tránh xa gian lận thực phẩm và cố tình làm giả sản phẩm”. Chiến lược mới sẽ tăng cường hỗ trợ cho các hoạt động hiện tại của Tập đoàn nhằm ngăn chặn mọi mối đe dọa đối với tập đoàn và hành khách.

Thai Union đã giới thiệu “Sổ tay các biện pháp giảm thiểu nhằm chống gian lận thực phẩm và cố ý làm giả sản phẩm” với mục đích đưa ra các hướng dẫn để hoàn thiện các biện pháp giảm thiểu chống lại các mối đe dọa cụ thể đối với mỗi doanh nghiệp.

Ông Suwanrangsi cho biết, điều quan trọng đối với các công ty như Thai Union là phải có các hệ thống bảo vệ uy tín, có thể đánh giá bất kỳ lỗ hổng nào trong chuỗi cung ứng đồng thời có kế hoạch giảm thiểu thích hợp.

Tiến sĩ Darian McBain, Giám đốc quan hệ đối ngoại và phát triển bền vững toàn cầu của Thai Union cho biết, các chương trình mới này sẽ được triển khai cùng với các hệ thống quản lý an toàn thực phẩm dựa trên đánh giá rủi ro và các hệ thống truy xuất nguồn gốc của SeaChange®. Các chương trình này đóng vai trò quan trọng trong việc chống gian lận thực phẩm, do đó sẽ giảm thiểu rủi ro trong chuỗi cung ứng của Tập đoàn.

Gian lận thực phẩm bao gồm các hoạt động thay thế có chủ ý, bổ sung, giả mạo hoặc dán nhãn sai thực phẩm, thành phần trong thực phẩm hoặc bao bì thực phẩm, cùng với các công bố thông tin sai lệch hoặc gây hiểu lầm về sản phẩm vì lợi ích kinh tế.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục