Tây Ban Nha: Doanh số thủy sản đóng hộp tăng đột biến

(vasep.com.vn) Doanh số bán thực phẩm đóng hộp, bao gồm cá ngừ và các loại thủy sản khác đang tăng lên khi khách hàng trên khắp châu Âu, Bắc Mỹ và phần nào đó ở Nam Mỹ đang có nhu cầu dự trữ thực phẩm do những lo ngại ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Juan Vieites Baptista de Sousa, Tổng thư ký Hiệp hội các nhà sản xuất thủy hải sản đóng hộp Tây Ban Nha (còn được gọi là Anfaco-Cecopesca) cho biết: "Chúng tôi nhận thấy sự gia tăng đơn hàng đối với sản phẩm đóng hộp, loại thực phẩm có thể bảo quản trong thời gian dài. Điều này rõ ràng ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của các nhà máy”.

Các kế hoạch đang thực hiện "với các biện pháp tuyệt đối an toàn và vệ sinh để có thể sản xuất với sự đảm bảo tối đa”.

Một Giám đốc điều hành của một doanh nghiệp cung cấp đồ hộp cá ngừ cho biết “Đơn đặt hàng bán lẻ của chúng tôi tăng nhưng doanh số bán hàng của chúng tôi trong lĩnh vực “horeca – lĩnh vực cung cấp các sản phẩm cho các nhà hàng, khách sạn và các đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống khác” đã giảm do việc đóng cửa các quán bar và nhà hàng. Bên cạnh đó, giá nguyên liệu cá ngừ hiện tại vẫn ổn định.

Hiện tại không có bằng chứng cho thấy các nhà máy bị đóng cửa, các nhà máy đóng hộp Tây Ban Nha vẫn đang hoạt động bình thường. Các dây chuyền sản xuất tiếp tục hoạt động với các biện pháp phòng ngừa nhằm đảm bảo an toàn và vệ sinh ở mức cao nhất.

Người tiêu dùng đã mua một lượng lớn các sản phẩm thủy sản đóng hộp trong các siêu thị để dự trữ cho những tuần thậm chí những tháng tới do ảnh hưởng của dịch bệnh. Nhiều kệ hàng trong siêu thị còn ít hoặc đã hết các sản phẩm thủy sản đóng hộp.

Thị trường đồ hộp ở Tây Ban Nha – nhà sản xuất đồ hộp lớn nhất ở châu Âu đang “phát triển bùng nổ trở lại”. Một số thương hiệu đã tung ra các công thức nấu ăn mới - kết hợp các loại thảo mộc và nước sốt như một nét đặc trưng với các thiết kế lon khác nhau.

Theo El Pais, Grupo Frinsa - một trong những nhà sản xuất đồ hộp với nhãn hiệu riêng lớn nhất ở châu Âu cũng là một trong những công ty đang cố gắng đa dạng danh mục sản phẩm của mình.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục