Sức mua thủy sản của người tiêu dùng Mỹ vẫn chưa cao

(vasep.com.vn) Lạm phát thực phẩm và thủy sản nhìn chung đang giảm, nhưng người tiêu dùng Mỹ vẫn mua ít thủy sản tươi sống và đông lạnh hơn.

Theo dữ liệu Circana được phân tích bởi Lakeland, Florida, công ty nghiên cứu bán lẻ 210 Analytics có trụ sở tại Hoa Kỳ, doanh số bán các loài thủy sản tươi và đông lạnh tiếp tục giảm vào tháng 10/2023, trong khi doanh số bán các sản phẩm có thời hạn sử dụng dài tăng.

Giá thủy sản giảm 0,7% trong tháng do giá thủy sản có vỏ tươi giảm 8,7% và giá thủy sản có thời hạn bảo quản dài tại cửa hàng giảm 10,8%. Giá trung bình trên mỗi đơn vị của tất cả thực phẩm và đồ uống chỉ tăng 2,5% vào tháng 10/2023 so với cùng kỳ năm ngoái.

Người tiêu dùng vẫn lo ngại tác động tích lũy của nhiều tháng lạm phát cao, giá cao hơn 25,3% so với giá tháng 10/2020.

Lạm phát hải sản đông lạnh tăng 1,3% vào tháng 10/2023 so với cùng kỳ năm ngoái.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục