Sử dụng nhãn tiêu dùng Global GAP tăng 200% tại Đức

(vasep.com.vn) Global GAP ghi nhận sự gia tăng sử dụng nhãn chứng nhận hướng tới người tiêu dùng – nhãn chứng nhận được triển khai từ năm 2016. Theo ông Remko Oosterveld, Giám đốc thương mại lĩnh vực nuôi trồng thủy sản, một số thị trường cạnh tranh nhất của châu Âu có sự gia tăng đáng kể.

Việc sử dụng nhãn đã tăng 200% kể từ khi ra mắt, với các nhà bán lẻ tại Đức – nơi yêu cầu các nhà sản xuất cá hồi, cá hồi trout, cá chẽm và cá tráp biển dán nhãn số hiệu của GlobalGAP (GGN).

Số hiệu này cho phép người tiêu dùng truy cập vào một cổng thông tin trực tuyến – cũng được ra mắt vào năm 2016, có chứa những thông tin về nhà sản xuất thủy sản.

Các nhà bán lẻ Tây Ban Nha, trong đó có chuỗi siêu thị Eroski cũng dán nhãn trên cá bơn turbot, cũng như các loài kể trên. Oosterveld giải thích chi phí để đạt được chứng nhận phụ thuộc vào sản lượng các loài được nuôi. Do đó, ở Tây Ban Nha, cá bơn turbot trở thành một lựa chọn khả thi cho các nhà sản xuất để có được nhãn hiệu này.

Cho đến nay, thị trường Việt Nam đã và đang đặt ra yêu cầu để đạt chứng chỉ Global GAP vì chứng nhận này đã được công nhận tại các thị trường NK lớn trong một thời gian dài.

Tuy nhiên, ông Oosterveld lưu ý rằng vẫn có những cơ hội cho GGN. Ví dụ như chuỗi siêu thị Aldi của Đức yêu cầu dán nhãn trên nhiều loại sản phẩm, không chỉ riêng sản phẩm thủy sản, nhưng chưa yêu cầu đối với cá tra và tôm.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục