Siêu thị Mỹ đẩy mạnh bán hải sản giá hợp lý

(vasep.com.vn) Ngày càng có nhiều người Mỹ chuẩn bị bữa ăn tại nhà để tiết kiệm, một số nhà bán lẻ đang quảng cáo các bữa ăn hải sản của họ như một lựa chọn hợp túi tiền.

Phó chủ tịch cấp cao, Giám đốc thương mại của Kroger cho biết, năm 2023, nấu ăn tại nhà vẫn là xu hướng chủ đạo để tiết kiệm tiền. Tôm, sò biển và bánh cua vừa tiết kiệm, vừa là phần đặc biệt cho bữa ăn thay vì ăn hải sản trong nhà hàng.

Sean F. Sáenz, Giám đốc Điều hành của Gelson cho biết, hải sản tươi sống đã trở thành mặt hàng yêu thích của khách hàng và việc bổ sung thêm nhiều lựa chọn sẽ giúp danh mục đó tiếp tục phát triển.

Một số siêu thị đã tăng thêm các lựa chọn hải sản đông lạnh và hải sản bảo quản lâu trong bối cảnh lạm phát. Mặc dù giá hải sản bảo quản lâu tăng trong tháng 12 nhưng doanh số mặt hàng này vẫn tăng 9%.

Năm 2022, doanh số bán hải sản tươi sống tại các cửa hàng bán lẻ giảm 8,2% xuống còn 6,5 tỷ USD trong khi đó doanh số bán thủy sản đông lạnh chỉ giảm 2,9% xuống khoảng 7,1 tỷ USD. Ngược lại, doanh số hải sản có thời hạn bảo quản lâu tăng 5,6% lên 2,67 tỷ USD năm 2022.

Chuỗi cửa hàng tạp hóa tự nhiên gần đây cũng đã bắt đầu bán các sản phẩm giá trị gia tăng từ cá tuyết và tôm mang nhãn hiệu riêng Natural Grocers. Các sản phẩm giá trị gia tăng nói chung rất phổ biến vì chúng giảm bớt thời gian chuẩn bị và nấu nướng cho người tiêu dùng.

Anne-Marie Roerink - người sáng lập 210 Analytics cho biết: Người mua sắm cảm thấy các mặt hàng đông lạnh rẻ hơn so với hàng tươi. Cô hy vọng năm 2023 sẽ có nhiều người mua sắm đông lạnh hơn vì "cá đông lạnh mang lại sự linh hoạt hơn”.

Thu Hằng (theo seafoodsource)

Chia sẻ:


Thu Hằng
Biên tập viên
Email: thuhang@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext.214

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục