SFP: Dưới 50% cua nước lạnh là bền vững

(vasep.com.vn) Theo báo cáo mới nhất trong ngành của Quan hệ đối tác Thủy sản SFP (Sustainable Fisheries Partnership), khoảng 44% sản lượng cua nước lạnh toàn cầu có thể được phân loại là bền vững hoặc đang được cải thiện, mặc dù con số này có thể cải thiện nhanh chóng với nỗ lực mạnh mẽ ở Bắc Mỹ và Châu Âu.

Báo cáo mới nhất tập trung vào “Sáng kiến ​​Mục tiêu 75” của SFP - một phong trào toàn cầu được đưa ra vào năm ngoái, với mục đích các nhà sản xuất 75% thủy sản thế giới hoạt động bền vững hoặc cải thiện sản xuất bền vững vào cuối năm 2020.

Theo báo cáo, một lượng lớn cua nước lạnh chưa được coi là bền vững hoặc cải thiện ở Mỹ, Canada và châu Âu, những khu vực hướng đến sự bền vững.

Điều này làm cho người mua ở các thị trường này có khả năng sử dụng ảnh hưởng của họ để quảng bá các dự án cải thiện nghề cá (FIPs) hoặc đánh giá để đạt chứng nhận MSC.

Tác giả của báo cáo cho rằng, các tiến bộ đáng kể đối với T75 có thể được thực hiện trong một khoảng thời gian ngắn nếu người mua các sản phẩm này yêu cầu các nhà cung cấp ngay lập tức tham gia đánh giá đầy đủ MSC hoặc FIP.

Jim Cannon, người sáng lập và Giám đốc điều hành của SFP, cho biết, có nhiều việc phải làm đối với ngành cua nước lạnh, nhưng những cải thiện chủ yếu là ở những thị trường đã quan tâm đến sự bền vững.

Ngoài các thị trường này, SFP cũng khuyến khích sử dụng các bàn tròn (SR) như SR Cua Viễn Đông của Nga, tổ chức nhiều dự án cải thiện nghề cá trong ngành, nhờ đó tinh giản các công việc cần thiết để cải thiện sản xuất thủy sản bền vững.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục