Sản lượng thủy sản của UAE dự báo tăng trưởng 4,7%/năm đến năm 2025

(vasep.com.vn) Wuraola Ogundimu, Giám đốc thương mại về thực phẩm, đồ uống và các sản phẩm bán lẻ tại Trung tâm Kinh doanh của Anh ở UAE và Trung Đông cho biết, sản lượng thủy sản của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) được dự báo sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm ở mức 4,7% trong giai đoạn 2020-2025.

Sản lượng thủy sản của UAE dự báo tăng trưởng 47năm đến năm 2025

Sản lượng thủy sản của UAE dự báo tăng trưởng 47năm đến năm 2025

Theo số liệu của FAO, trong năm 2019, tổng sản lượng nuôi trồng thủy sản của UAE đạt khoảng 3.500 tấn, tăng so với mức sản lượng 3.255 tấn trong năm 2018. Dự báo đến năm 2025 tổng sản lượng thủy sản của UAE sẽ đạt khoảng 4.600 tấn. Dù mức sản lượng khá khiêm tốn, nhưng đây là mức tăng đáng kể so với cách đây chưa đầy một thập kỷ, khi tổng sản lượng chỉ đạt dưới 500 tấn.

Do ít nhất 70% sản lượng thủy sản tiêu thụ ở UAE được NK nên tiềm năng đầu tư và thị trường thủy sản của UAE là rất lớn. Chính phủ UAE hiện đang tập trung vào việc tăng cường các dự án nuôi trồng thủy sản để cải thiện an ninh lương thực cho quốc gia.

“Gần đây, các nhà chức trách đã đầu tư rất nhiều vào việc nuôi trồng thủy sản tại địa phương, nhưng vẫn chưa đủ. Nhu cầu tiêu thụ đang tăng mạnh và UAE là nước tiêu thụ thủy sản lớn nhất trong thị trường Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh với mức tiêu thụ bình quân đầu người ước tính ở mức 28,6 kg/năm", Ogundimu cho biết.

Xu hướng và động lực tăng trưởng

Theo dữ liệu mới nhất của Liên hợp quốc, dân số hiện tại của UAE là 9,89 triệu người, dân số được dự báo sẽ tăng lên trong những năm tới.

UAE đang có xu hướng thu hút nhiều người trẻ với thu nhập cao và có nhu cầu đối với các sản phẩm chất lượng cao. Do đó, nhu cầu về thủy sản hữu cơ sẽ tiếp tục tăng vì người dân trong nước cũng đang có nhu cầu trong việc tìm kiếm các sản phẩm tiện lợi và các sản phẩm hữu cơ trong hoạt động mua sắm của mình.

Ogundimu giải thích: “Chúng tôi đang có ý thức hơn đối với sản phẩm lành mạnh và cố gắng ăn uống lành mạnh hơn, điều này đã thúc đẩy nhu cầu về các sản phẩm hữu cơ cũng như lĩnh vực du lịch tăng lên đáng kể trong vài năm qua”.

Ngoài ra, xu hướng đối với các sản phẩm giá trị gia tăng và đông lạnh sẽ phát triển hơn nữa trong tương lai, mặc dù người tiêu dùng không tiêu thụ những sản phẩm này trước đây. Người tiêu dùng ngày càng tin tưởng hơn đối với sản phẩm đông lạnh vì họ nhận ra chất lượng sản phẩm này trong ngày vẫn tốt dù chúng được đông lạnh.  

Theo FAO, NK các sản phẩm thủy sản có giá trị cao như sò điệp, tôm, tôm hùm và trứng cá muối vào UAE tăng do nền kinh tế và ngành du lịch đang phát triển.

Ngoài ra, các loài giáp xác cũng đang có bước phát triển trong năm 2019 với tổng khối lượng tăng trưởng 5% và tiêu thụ các loài này được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong thập kỷ tới, theo Ogundimu.

(Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục