Sản lượng nuôi trồng thủy sản của EU tăng 11% trong 9 năm

(vasep.com.vn) Phân tích từ báo cáo mới nhất của EUMOFA về Thị trường thủy sản EU cho thấy, sản lượng nuôi trồng thủy sản trên toàn EU đã tăng 11% từ năm 2010 đến 2019 trong khi giá trị tăng 40%.

Sản lượng nuôi trồng thủy sản của EU tăng 11 trong 9 năm

Báo cáo cũng cho thấy, ngành công nghiệp này đã sản xuất 1,37 triệu tấn sinh khối vào năm 2019 với giá trị 4,99 tỷ Euro. Điều này đã đảo ngược sự sụt giảm sản lượng được chứng kiến trong năm 2017 và 2018, với các tác giả báo cáo cho biết số liệu sản xuất năm 2019 là sản lượng tăng 4% tương đương 46.565 tấn với giá trị tăng thêm là 194 triệu euro.

Báo cáo về nuôi trồng thủy sản đề cập triển vọng một thập kỷ và cho thấy, tổng sản lượng nuôi trồng thủy sản của EU tăng 130.554 tấn hay 11% từ năm 2010 đến 2019, trong khi giá trị của nó tăng đáng kể 40% , tức là tăng gần 1,43 tỷ euro. 

Động vật có vỏ chiếm gần một nửa sản lượng thủy sản nuôi trồng của EU
Sự gia tăng đáng kể từ năm 2010 đến năm 2019 là do sản lượng các loài cá có vây có giá trị cao như cá hồi Đại Tây Dương, cá chẽm và cá ngừ vây xanh tăng. Báo cáo cũng cho thấy sự tăng giá mạnh mẽ của các loài chính khác như sò điệp, cá chẽm, hàu, trai và cá hồi Đại Tây Dương. Việc tăng giá một phần có liên quan đến sự gia tăng nhu cầu, nhưng cũng liên quan đến các yếu tố khác như chất lượng sản phẩm được cải thiện và các lựa chọn hữu cơ. Các tác giả cũng nói rằng tỷ lệ tử vong cao ở một số loài hai mảnh vỏ làm giảm nguồn cung cấp, khiến giá cao. Sản lượng tăng 11% trùng với nhu cầu tiêu dùng tăng đối với nuôi trồng thủy sản, nâng cao vị thế của toàn ngành.

Gần một nửa sản lượng nuôi trồng thủy sản của châu Âu là từ động vật hai mảnh vỏ và các loài nhuyễn thể khác cũng như động vật thủy sinh không xương sống. Các trang trại nuôi vẹm ở Tây Ban Nha và các trang trại nuôi hàu ở Pháp đóng vai trò chính trong lĩnh vực này. Các loài cá họ cá hồi và “các loài cá biển khác” chiếm vị trí thứ hai và cá chép nước ngọt đứng ở vị trí thứ ba.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục