Sản lượng khai thác của Nhật Bản giảm xuống mức thấp kỷ lục

(vasep.com.vn) Asahi báo cáo sản lượng khai thác của Nhật Bản giảm trong năm 2017, đây là năm thứ 4 liên tiếp. Điều này khiến Bộ Nông nghiệp Nhật Bản xem xét các sửa đổi mạnh mẽ cho nỗ lực kiểm soát nguồn lợi thủy sản cũng như cải cách quy định để khuyến khích mở rộng ngành nuôi cá thương mại.

Tổng sản lượng cá của Nhật Bản đạt mức thấp kỷ lục 4,3 triệu tấn, giảm 1,3% so với năm trước, theo một cuộc khảo sát của Chính phủ do Bộ Nông nghiệp phát hành.

Sản lượng thấp kỷ lục thấp của "surumeika" (mực bay Nhật Bản) và "sanma" (saury Thái Bình Dương) ảnh hưởng nặng nề đến tổng sản lượng thủy sản và nuôi trồng thủy sản, đứng ở mức thấp nhất kể từ khi khảo sát các loài này bắt đầu vào năm 1956.

Mức thu thấp kỷ lục dường như là do một số yếu tố, bao gồm các ảnh hưởng môi trường tự nhiên như thay đổi nhiệt độ đại dương cũng như sự gia tăng sản lượng khai thác cá ở các nước láng giềng.

Bộ đang tìm cách biên soạn các biện pháp cụ thể để giải quyết vấn đề này vào mùa hè, có thể bao gồm vạch ra chiến lược nâng cao sản lượng cá của quốc gia bằng cách siết chặt sản lượng khai thác cá và thúc đẩy ngành nuôi trồng thủy sản.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục