Mọi thứ đều có thể là một câu chuyện, có thể là bữa sáng mà bạn ăn, quần áo mà bạn mặc. Các quyết định mà bạn đang thực hiện khi người tiêu dùng chọn bạn và câu chuyện của bạn. Chúng tôi, những thành viên của Dự án PrimeFish muốn biết ai là diễn viên trong những câu chuyện về hải sản. Do đó, chúng tôi nhóm người tiêu dùng hải sản theo hồ sơ phân khúc - đó là phân phúc thị trường.
Tại sao? Bởi phân khúc thị trường là một cơ sở quan trọng của nhiều chiến lược tiếp thị thành công. Các phân đoạn được lựa chọn cẩn thận cho phép điều chỉnh kết hợp tiếp thị cho nhiều nhu cầu của khách hàng cá nhân hơn. Đặc biệt, điều chỉnh các sản phẩm theo nhu cầu của người tiêu dùng và hiệu quả hơn khi tung những điều mới mẻ vào thị trường...
Thành công = Làm hài lòng khách hàng
Nghiên cứu của ĐH Pavia, Pavia, Italy
- B. Hagen – A. Carcagni – E. Cubero Dudinskaya – D. Guido – F. Sanguineti & các cộng sự của PrimeFish
Phía người tiêu dùng: phân biệt hơn bao giờ hết![](/DATA/OLD/Uploads/image/PublicFile/image/VF/EU/Gud%20copy.jpg)
+ Quan tâm đến tính đa dạng
+ Đáp ứng các nhu cầu đặc biệt
+ Hiểu và tiếp cận khách hàng tôi tốt hơn
Phía ngành thủy sản: môi trường cạnh tranh hơn bao giờ hết
+ Xác định khách hàng và phân khúc mục tiêu
+ Tìm kiếm cơ hội mà các đối thủ lớn bỏ quan
+ Giảm cạnh tranh
![](/DATA/OLD/Uploads/image/PublicFile/image/VF/EU/eu1.jpg)
Điều này cho phép bạn biết rõ hơn về người tiêu dùng tiềm năng của sản phẩm và phân biệt bạn, nhắm mục tiêu giao tiếp và điều chỉnh sản phẩm của bạn theo nhu cầu phân đoạn chứ không phải cho toàn bộ thị trường.
Phân khúc theo từng nước
Italy
|
Bổ dưỡng & ý thức môi trường
|
Thương hiệu-tiện lợi-hương vị
|
Tự tin
Nghệ thuật nấu ăn vì sức khoe
|
Người sành ăn ở địa phương
|
Tiện lợi giá cả
|
Thực dụng, tự tin
|
Vô tư
|
Tây Ban Nha
|
Thương hiệu/chất lượng cao của nhà cung cấp
|
Khách hàng tự tin – thích thương hiệu
|
Độc lập
“Có lợi”
sành điệu
|
Sức khỏe toàn diện 360°
|
Chế biến theo cách có lợi sức khỏe, không cần sáng tạo
|
Nghệ thuật nấu ăn
|
|
Pháp
|
Sức khỏe
|
Chế biến theo cách có lợi sức khỏe, không cần sáng tạo
|
Nghệ thuật nấu ăn
|
Tự tin
Tiện lợi
|
Vô tư
|
|
|
Đức
|
Nghệ thuật nấu ăn
|
Bổ dưỡng
& ý thức môi trường
|
Tiện lợi- gắn bó thương hiệu
|
Nghệ thuật nấu ăn vì sức khoe
|
Giá rẻ Thương hiệu & hương vị
|
Vô tư
|
|
Anh
|
Bổ dưỡng
Tiện lợi
|
Sức khỏe & tiện lợi
|
Nghệ thuật nấu ăn
|
Tự tin & Nhà sinh thái địa phương
|
Vô tư
|
|
|
![](/DATA/OLD/Uploads/image/PublicFile/image/VF/EU/eu2.jpg)
![](/DATA/OLD/Uploads/image/PublicFile/image/VF/EU/eu3.jpg)
![](/DATA/OLD/Uploads/image/PublicFile/image/VF/EU/eu4.jpg)
![](/DATA/OLD/Uploads/image/PublicFile/image/VF/EU/eu5.jpg)
![](/DATA/OLD/Uploads/image/PublicFile/image/VF/EU/eu6.jpg)
![](/DATA/OLD/Uploads/image/PublicFile/image/VF/EU/eu7.jpg)
![](/DATA/OLD/Uploads/image/PublicFile/image/VF/EU/eu8.jpg)
![](/DATA/OLD/Uploads/image/PublicFile/image/VF/EU/eu9.jpg)
![](/DATA/OLD/Uploads/image/PublicFile/image/VF/EU/eu10.jpg)
![](/DATA/OLD/Uploads/image/PublicFile/image/VF/EU/eu11.jpg)
![](/DATA/OLD/Uploads/image/PublicFile/image/VF/EU/eu12.jpg)
![](/DATA/OLD/Uploads/image/PublicFile/image/VF/EU/eu13.jpg)
![](/DATA/OLD/Uploads/image/PublicFile/image/VF/EU/eu14.jpg)
![](/DATA/OLD/Uploads/image/PublicFile/image/VF/EU/eu15.jpg)
Bài trình bày của TS. Gudmundur Stefánsson (Matís Iceland) tại Hội thảo “Sản xuất và thị trường thủy sản Châu Âu - Phát triển thị trường cá tra trong bối cảnh chiến tranh thương mại” trong khuôn khổ Hội chợ Vietfish 2018