Peru: Sản lượng thủy sản tăng 38% trong quý 1

(vasep.com.vn) Theo Viện Thống kê và Tin học Quốc gia (INEI), sản lượng thủy sản của Peru đã tăng 37,9% trong quý 1 năm nay, mức tăng trưởng cao nhất trong tất cả các ngành kinh tế trong nước và là ngành duy nhất đạt mức tăng trưởng hai con số.

Điều này cho thấy ngành đánh bắt tiếp tục phục hồi mạnh mẽ mặc dù các vùng ven biển của Peru bị ảnh hưởng do khí hậu xấu trong những tháng đầu năm.

Theo INEI, cuối tháng 3 vừa qua, sản lượng khai thác thủy sản tăng 37,3% trong tháng thứ 10 liên tiếp nhờ mở rộng khai thác tăng 41,87%.

Khai thác các loài cho tiêu dùng trực tiếp của người dân tăng 25,4%, trong đó, tiêu thụ mặt hàng đông lạnh gia tăng đáng kể là 112,6%.

Trong tháng, sản lượng khai thác các loài thủy sản cho tiêu dùng gián tiếp (cá cơm) tăng 100%, đạt 59.737 tấn, chủ yếu ở phía nam của đất nước. Tăng trưởng trong quý 1/2017 đạt 166% so với cùng kỳ năm trước.

Hoạt động đánh bắt cũng góp phần đáng kể vào sự tăng trưởng chung, mức tăng trong quý 1/2017 là 12,2%. Sự gia tăng này là do sản xuất cá hộp tăng mạnh, khoảng 205% trong tháng 3/2017, trong đó chế biến bột cá tăng đáng kể.

Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Sản xuất, Bruno Giuffra, cho biết sản lượng cá cơm đã đạt tới 34% hạn ngạch cho vụ đánh bắt đầu tiên ở vùng phía Bắc trung tâm, tức là 2,8 triệu tấn.

Bộ trưởng tin rằng năm 2017 sẽ là một năm thuận lợi cho khai thác thủy sản nhờ điều kiện thời tiết thuận lợi trong những tháng tới và các chính sách ban hành cho khai thác thủ công và công nghiệp, giúp đẩy mạnh hoạt động sản xuất hiệu quả.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục