Peru: Ngành thủy sản ngày càng đóng góp nhiều vào GDP của cả nước

(vasep.com.vn) Ngành khai thác thủy sản của Peru là nguồn đóng góp lớn thứ 3 vào GDP chung của cả nước, sau ngành khai thác mỏ và nông nghiệp.

Thứ trưởng Nghề cá và Nuôi trồng Thủy sản Peru dự kiến sự đóng góp của ngành thủy sản vào GDP của cả nước năm 2017 sẽ tăng 36% so với năm 2016. Ngành thủy sản có thể đạt 2% trong tổng GDP cả nước với giá trị đạt 2 tỷ USD.

GDP ngành thủy sản đạt khoảng 1,5-2% năm nay; tăng so với năm ngoái do ngành thủy sản Peru trong năm 2016 bị ảnh hưởng bởi El Nino.

Những đợt mưa gần đây đã có ảnh hưởng xấu tới ngành nuôi trồng và khai thác thủy sản nước này với sản lượng sò điệp ở phía bắc Peru bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Viện Hải dương Peru mới đây đã đưa ra hạn ngạch khai thác cá cơm 2,8 triệu tấn trong vụ khai thác cá cơm đầu tiên năm nay ở trung bắc Peru.

Hạn ngạch của vụ khai thác đầu tiên trong năm ngoái đạt 1,8 triệu tấn do các nhà khoa học muốn giữ lại tỷ lệ cá con để chúng có thể sinh sản.

Theo Viện này, có khoảng 9 triệu tấn cá cơm trong vùng biển Peru và chính phủ muốn giữ lại ít nhất 6 triệu tấn và chính phủ cũng cảnh báo khả năng một đợt El Nino có thể xảy ra trong nửa cuối năm nay.

Thứ trưởng cho biết, chúng tôi lo ngại El Nino có thể ảnh hưởng tới sinh khối cá cơm tuy nhiên vì cá cơm tập trung ở phía bắc Peru trong khi nước ở khu vực này khá thích hợp cho cá cơm sinh sản. Hạn ngạch 2,8 triệu tấn cá cơm là mức thích hợp cho sự bền vững của nguồn lợi loài cá này.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục