Peru: Hạn ngạch cá cơm vụ hai sẽ tương tự vụ đầu

(vasep.com.vn) Thứ trưởng Bộ Thuỷ sản Peru, Hector Soldi, cho biết hạn ngạch cá cơm trong vụ khai thác thứ hai ở miền bắc trung tâm Peru có thể tương tự như hạn ngạch trong vụ khai thác đầu với điều kiện môi trường hiện tại. Vụ đánh cá đầu tiên diễn ra từ ngày 22/4/2017 đến ngày 1/8/2017, và kết thúc với sản lượng 2,37 triệu tấn, đạt 84,5% hạn ngạch khai thác là 2,8 triệu tấn.

Dự báo, sản lượng cá cơm trong vụ khai thác thứ hai cũng sẽ rất thuận lợi nhờ điều kiện thời tiết ôn hòa.

Mặt khác, theo các cáo buộc rằng có những công ty thu mua cá cơm từ các tàu thủ công khai thác trái phép, Soldi cho biết thông qua văn phòng kiểm soát và giám sát, Bộ Sản xuất sẽ sớm triển khai chương trình Giám sát và truy xuất nguồn gốc cá cơm cùng với Hội Nghề Cá Quốc gia (SNP) và Hiệp hội các ngành công nghiệp Quốc gia Peru (SNI).

Chương trình nhằm giám sát nguồn gốc cá cơm từ khi rời tàu cho đến khi đến các nhà máy công nghiệp để chống lại việc cung cấp cá cơm bất hợp pháp sang thị trường chợ đen.

Có những phương pháp bất hợp pháp trong việc chuyển hàng sang thị trường đen đối với bột cá và những gì Peru đang cố gắng làm là theo dõi từng bước để có thể truy xuất nguồn gốc, ngăn chặn những hành động bất hợp pháp như vậy.

Đây không phải là vấn đề đối với các tàu thủ công, những tàu khai thác bất hợp pháp bán sản lượng thu được cho các công ty chế biến. Soldi cho biết các công ty này có thể bỏ đi đến 40% lượng cá cơm họ sản xuất phục vụ tiêu thụ trực tiếp cho con người.

Quy định này cho phép các công ty loại bỏ 40% và 60% con lại là phục vụ cho ngành công nghiệp tiêu dùng trực tiếp của con người, nhưng theo số liệu hơn 40% đó lại là để sản xuất bột cá. 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục