Ngành nuôi trồng thủy sản Peru có thể tăng trưởng 20% năm 2019

(vasep.com.vn) Hiệp hội Công nghiệp Quốc gia (SNI) cho rằng Nghị định Lập pháp N ° 1431, ngành nuôi trồng thủy sản hưởng cùng cơ sở thuế như ngành nông nghiệp, sẽ cho phép ngành này tăng trưởng hơn 20% vào năm tới.

Sự thay đổi này sẽ thúc đẩy việc tiếp cận các sản phẩm thủy sinh chất lượng với giá thấp hơn, thúc đẩy tiêu thụ bình quân đầu người và tác động đến sự suy giảm mức độ thiếu máu.

Theo ý kiến ​​đó, Chủ tịch Ủy ban Thủy sản và Nuôi trồng thủy sản SNI Carlos Milanovitch cho rằng, việc giảm thuế thu nhập từ 29,5% xuống còn 15% sẽ cho phép các công ty nuôi trồng thủy sản đầu tư vào các công nghệ mới để chế biến sản phẩm của công ty,  do đó sẽ tác động tích cực lên hiệu suất của ngành.

Milanovitch nhấn mạnh rằng lợi ích của ngành cần phải bền vững để thúc đẩy đầu tư tư nhân một cách bền vững. Ông cũng cho biết rằng Nghị định mới được ban hành cũng sẽ tạo thuận lợi cho việc chính thức hóa một số công ty hiện đang hoạt động ngoài pháp luật.

Việc chính thức hóa này cũng ảnh hưởng đến lao động. Vì vậy, trong điều kiện nuôi trồng thủy sản như vậy, những gì cần được xem xét là tính thời vụ của công việc, mùa sản xuất thấp và cao, tạo điều kiện cho việc tuyển dụng lao động chính thức.

Theo quan điểm của Milanovitch, việc tăng cường nuôi trồng thủy sản cần được bổ sung bằng việc loại bỏ các thủ tục không cần thiết đối với hàng XK và đẩy nhanh quy trình chứng nhận vệ sinh thông qua SANIPES. Một điểm quan trọng khác là sự phát triển của nghiên cứu loài mới thông qua IMARPE; và chuyển giao công nghệ thông qua nuôi trồng thủy sản CITE.

Nuôi trồng thủy sản hiện nay tập trung vào Tumbes, Sechura, Casma, Tarapoto và Puno, và có thể mở rộng đến Amazonas, phát triển các sản phẩm nước ngọt mới như paiche, paco và gamitana, và các loài sinh vật biển như cá đối, cá lưỡi trâu và cá đù vàng. Tuy nhiên, Chính phủ cũng cần phải tạo thuận lợi cho các khoản đầu tư, với thuế thu nhập cạnh tranh và các quy định đơn giản và phù hợp.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục