Ngành dịch vụ thực phẩm Mỹ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

(vasep.com.vn) Các chuỗi nhà hàng và các cửa hàng dịch vụ thực phẩm khác ở Mỹ đang vật lộn để điều chỉnh với thói quen ăn uống thay đổi nhanh chóng của người Mỹ trong bối cảnh dịch Covid-19.

Một cuộc khảo sát mới của Datassential được công bố vào ngày 12/3/2020 cho thấy, 89% người Mỹ cảm thấy thoải mái hơn khi ăn thực phẩm tại nhà hoặc cửa hàng tạp hóa, trong khi chỉ có 11% cho rằng có thể thưởng thức thức ăn tại nhà hàng hoặc các địa điểm khác. 54% cho biết sẽ ăn ở nhà hàng hạn chế hơn do Covid-19.

Theo Datassential, các nhà khai thác dịch vụ thực phẩm, những người cung cấp các giải pháp có trách nhiệm và an toàn nên cung cấp sản phẩm đến tận nhà. Ngoài ra báo cáo cũng cho biết, sự cạnh tranh của các nhà cung cấp trong thời gian này không phải là nhà hàng mà là nhà riêng của người tiêu dùng.

Không chỉ là những nhà hàng bị ảnh hưởng bởi sự bùng phát của dịch Covid-19. Người Mỹ cũng lo ngại về việc nhiễm virus từ nhiều cơ sở thực phẩm khác nhau, cuộc khảo sát cho thấy, những lo ngại lây nhiễm từ các địa điểm như tàu du lịch (71%), đấu trường/ sân vận động (59%), nhà hàng buffet (49%), quán bar/clubs/ phòng chờ (48%), quán ăn tự phục vụ (46%), khu ẩm thực/phòng ăn (45%), nhà hàng/khách sạn (39%), nhà hàng dịch vụ hạn chế (34%), cửa hàng tiện lợi (32%), cửa hàng tạp hóa (29%), cửa hàng ăn uống thuông thường (27%), và các cơ sở ăn uống cao cấp (21%).

Trong khi đó, các chuỗi nhà hàng đang nỗ lực để đảm bảo với khách hàng trong việc kiểm soát chất lượng và đảm bảo vệ sinh an toàn.

Với việc tình trạng khẩn cấp được ban bố ở hầu hết các bang, số lượng người được cho phép ở các địa điểm công cộng bị giới hạn, các công dân được yêu cầu hạn chế tham gia các hoạt động… dẫn đến tình trạng các nhà hàng hiện tại đang phải vật lộn để đối phó với lượng khách hàng giảm đáng kể.

Thay vì giữ chân các khách hàng đang ở tình trạng hoang mang, một số chủ nhà hàng và và công ty quản lý đã quyết định chuyển sang các mô hình mua đem đi và giao hàng, hoặc đóng cửa hoàn toàn.

Tom Douglas, người điều hành 13 nhà hàng ở khu vực Seattle – tâm dịch Covid 19 của Mỹ, tuyên bố sẽ đóng cửa một số nhà hàng trong số 13 nhà hàng trên trong 2-3 tháng tới. Douglas cho biết, nỗi lo dịch bệnh của cộng đồng đã làm suy giảm tới 90% lượng khách tới các cửa hàng của mình.

Việc hủy bỏ các sự kiện đang gia tăng trên khắp nước Mỹ đối với tất cả các lĩnh vực từ tàu du lịch, các cuộc họp mặt kinh doanh, hội nghị và các sự kiện thể thao. Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia, Liên đoàn Khúc côn cầu Quốc gia, Giải nhà nghề đều đình chỉ hoặc tạm hoãn các giải đấu trong ngày 12/3/2020 do Covid-19, ảnh hưởng đến doanh số bán hải sản tại các sân vận động cũng như các chuyến thăm nhà hàng trước và sau các trận đấu.

Người Mỹ đã ở nhà nhiều hơn và ăn ở ngoài ít hơn. Một nghiên cứu được công bố trước đó trong tháng 3/2020 bởi Công ty nghiên cứu dịch vụ thực phẩm Technomic cho thấy, 52% người tiêu dùng cho biết họ tránh xa đám đông và 32% cho biết sẽ hạn chế đi ăn ở nhà hàng hơn.

Theo dự đoán của Technomic, các nhà hàng phục vụ đầy đủ có khả năng mất doanh thu cao nhất. Tuy nhiên, toàn bộ ngành dịch vụ thực phẩm Mỹ sẽ bị ảnh hưởng do đại dịch COVID-19.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục