Nga và Trung Quốc nối lại đàm phán trực tiếp trong lĩnh vực thủy sản

(vasep.com.vn) Sau một thời gian dài gián đoạn, theo lời mời của phía Trung Quốc, phái đoàn Nga đã đến Chu Hải (Trung Quốc) để tổ chức Phiên họp thứ 31 của Ủy ban hỗn hợp Nga - Trung Quốc về hợp tác trong lĩnh vực ngư nghiệp. Ủy ban được thành lập để thực hiện Thỏa thuận giữa Chính phủ Liên Xô và Chính phủ Trung Quốc về hợp tác trong lĩnh vực thủy sản ngày 4 tháng 10 năm 1988.

Chú thích ảnh

Người đứng đầu phái đoàn Trung Quốc lưu ý rằng quan hệ Nga-Trung trong lĩnh vực ngư nghiệp là ưu tiên hàng đầu, liên quan đến chuyến thăm của đại diện Nga là chuyến thăm đầu tiên trong số các phái đoàn nước ngoài sau khi dỡ bỏ các hạn chế do đại dịch COVID-19 gây ra. 

Các bên sẽ xem xét các vấn đề về bảo vệ chung các loài cá tầm và cá hồi ở vùng nước biên giới của sông Amur và sông Ussuri, cũng như các đề xuất khôi phục nguồn dự trữ của chúng bằng cách thả cá con ở các lãnh thổ biên giới.

Năm 2023 đánh dấu kỷ niệm 35 năm hợp tác giữa Nga và Trung Quốc trong lĩnh vực thủy sản. 

Kinh nghiệm thu được trong quá trình hợp tác cho phép hai nước lên kế hoạch cho các hoạt động đánh bắt trong dài hạn và tăng trữ lượng cá. Sự hợp tác chặt chẽ giữa các chuyên gia của hai nước, như trước đây, sẽ tiếp tục trong giai đoạn chuyển tiếp.

Tổng kim ngạch thương mại giữa Nga và Trung Quốc từ tháng 1 đến tháng 2 năm 2023 tăng 25,9%.

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục