Nga, Trung Quốc phản đối các biện pháp trừng phạt thương mại đối với Bắc Triều Tiên

(vasep.com.vn) Các nhà ngoại giao hàng đầu tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã tranh luận ngày 27/9 về các biện pháp trừng phạt hiện đang được áp dụng đối với Bắc Triều Tiên, mặc dù thỏa thuận chung rằng việc cải thiện quan hệ Mỹ - Bắc Hàn rõ ràng là có lợi cho cộng đồng quốc tế.

Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Mike Pompeo đã ghi nhận các biện pháp trừng phạt kinh tế mà LHQ áp đặt với các cuộc đàm phán Mỹ-Bắc Hàn có thể. Ông kiên quyết cho rằng tất cả các biện pháp trừng phạt nên được duy trì một cách mạnh mẽ và thành công cho đến khi chúng ta thấy rõ sự phi hạt nhân hóa cuối cùng và có thể xác minh đầy đủ.

Điều này mâu thuẫn với Bắc Kinh và Moscow; vì tàu Trung Quốc đã được cung cấp nhiên liệu cho các đối tác Bắc Triều Tiên của họ, trong khi các cảng Nga đã chấp nhận các mặt hàng thủy hải sản Bắc Triều Tiên trong vài tháng qua.

Ngược lại, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho rằng Moscow ủng hộ sự gắn kết giữa hai miền Triều Tiên; cho thấy rằng những tiến bộ gần đây xứng đáng với việc loại bỏ cuối cùng các biện pháp trừng phạt đối với các nước láng giềng bán đảo của Nga. 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục