Nga: Ngành thủy sản cần đẩy mạnh áp dụng kỹ thuật số

(vasep.com.vn) Theo Anton Trantin, Giám đốc điều hành của Sàn Thương mại điện tử Yorso của Nga, đại dịch Covid-19 đã tác động lớn đến ngành thủy sản vì các doanh nghiệp trong ngành này thường dựa vào các mối quan hệ cá nhân và thiếu áp dụng kỹ thuật số vào thị trường kinh doanh.

Không “áp dụng kỹ thuật số” vào thị trường kinh doanh là một trong những khiếm khuyết của ngành thủy sản khi thực hiện các chuyển dịch trong chuỗi cung ứng. Trantin cho biết “Đại dịch Covid-19 đã tạo ra áp lực lớn lên các mối quan hệ thị trường toàn cầu và gần đây nhất đã gây ra xự xáo trộn trong chuỗi cung ứng thủy sản toàn cầu”.

Tất cả các triển lãm thương mại lớn nhất của ngành thủy sản đã bị hủy bỏ hoặc hoãn lại, một số doanh nghiệp đã đóng cửa và một số khách hàng của Yorso đang phải đối mặt với việc giảm doanh số tới 70%. Trantin nhấn mạnh rằng các nhà cung cấp sản phẩm thủy sản đang vật lộn để tìm các kênh thay thế để giữ cho doanh nghiệp của họ hoạt động.

Theo Trantin, các doanh nghiệp trong ngành thủy sản thường dựa vào các mối quan hệ cá nhân để kinh doanh. Do đó, việc chuyển đổi áp dụng kỹ thuật số sẽ làm cho chuỗi cung ứng có hiệu quả hơn, đặc biệt trong các tình huống khó khăn như cuộc khủng hoảng do dịch Covid-19.

Thế hệ các nhà điều hành thủy sản mới có thể là những người áp dụng kỹ thuật số vào chuỗi cung ứng của ngành, theo Trantin.

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục