Naqua (Ả Rập Xê Út) đặt mục tiêu sản lượng 250.000 tấn/năm

(vasep.com.vn) Mặc dù có vị trí sa mạc biệt lập, Naqua – nơi sản xuất tôm và cá chẽm ở Ả Rập Xê Út đặt mục tiêu tăng gấp đôi sản lượng lên 250.000 tấn thủy sản mỗi năm vào năm 2030.

Chú thích ảnh

Naqua có rất nhiều lợi thế để gia tăng mục tiêu sản xuất: nằm ở vị trí rìa sa mạc, có 500 ao rộng 10 ha, công suất đạt 50.000 tấn cá và 60.000 tấn tôm. Ngoài ra Naqua có 17 trang trại sản xuất tôm, 1 nhà máy thức ăn chăn nuôi, trại giống, cơ sở nuôi tôm bố mẹ, lồng nuôi cá biển, nhà máy chế biến và phòng thí nghiệm, nhà máy khử muối để sản xuất nước uống cho nhân viên và sản xuất đủ điện cho “1 thành phố nhỏ”. Địa điểm này có rất nhiều lợi thế: dân cư tập trung ít, đảm bảo lượng nước, ít có nguy cơ lây lan dịch bệnh,...

Mô hình này sử dụng tôm sạch bệnh (SPF) để giảm nguy cơ bùng phát dịch bệnh, đồng thời cải tiến di truyền để duy trì khả năng cạnh tranh và thích nghi với môi trường. Tất cả các ao nuôi đều sử dụng hệ thống quản lý oxy tự động và được trang bị máy cho ăn tự động sử dụng âm thanh để theo dõi sự thèm ăn của tôm.

Công ty XK 90% số thủy sản sang 30 quốc gia và dành 40% tôm cho tiêu thụ trong nước.

Chính phủ sẽ đầu tư và sở hữu 42% vốn Naqua để cùng đạt mục tiêu 250.000 tấn thủy sản vào năm 2030. Nếu như đạt được mục tiêu, công ty này sẽ thuộc top 2 hoặc top 3 nhà sản xuất hàng đầu trên thế giới.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục