Năm 2050: Nhu cầu thủy sản toàn cầu sẽ tăng vọt

(vasep.com.vn) Dự báo nhu cầu thủy sản toàn cầu bình quân đầu người sẽ tiếp tục tăng đến năm 2050, với sản lượng tăng mạnh để đáp ứng nhu cầu.

Chú thích ảnh

Năm 2050, tổng sản lượng thủy sản – bao gồm tất cả các loài cá, động vật giáp xác và động vật thân mềm được nuôi và đánh bắt tự nhiên tăng khoảng 20%; sản lượng thủy sản hàng năm đạt 160 triệu tấn, trong đó ngành thủy sản sản xuất 101 triệu tấn khi bao gồm cả sản lượng đánh bắt bất hợp pháp, không báo cáo và không được kiểm soát (IUU) và động vật biển; ngành NTTS tăng gần gấp đôi sản lượng lên 59 triệu tấn.

Năm 2050, khi dân số thế giới dự kiến sẽ vượt 9 tỷ người, nhu cầu hải sản bình quân đầu người ở Đông Nam Á là lớn nhất, thủy sản biển và nước ngọt sẽ chiếm hơn 30% tổng lượng protein tiêu thụ. Tuy nhiên, chế độ ăn uống sẽ tiếp tục được duy trì: châu Âu sẽ giảm mức tiêu thụ thịt, và tăng tiêu thụ cá; và ngược lại ở Mỹ Latinh.

Dự báo, năm 2050 sản lượng NTTS biển và sản lượng nuôi giáp xác tăng gấp đôi, sản lượng đánh bắt giảm, sản lượng cá có vây tăng gấp 3 lần, nhuyễn thể sẽ tăng 25%.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục