Na Uy: Xuất khẩu thủy sản tháng 4/2024 lập kỷ lục

(vasep.com.vn) Tháng 4/2024, xuất khẩu thủy sản của Na Uy lập kỷ lục mới, với tổng giá trị đạt 13,9 tỷ NOK (1,28 tỷ USD), tăng 924 triệu NOK (tương đương 7%) so với cùng kỳ năm trước.

Chú thích ảnh

Ông Christian Cramer, CEO của Hội đồng thủy sản Na Uy (NSC) cho biết: “Chưa khi nào giá trị xuất khẩu thủy sản lại cao như tháng 4 năm nay. Nguyên nhân chính là do đồng krone suy yếu so với đồng euro và đô la Mỹ. Ngoài ra, mặt hàng xuất khẩu cũng đa dạng hơn, bao gồm cá hồi không di cư, cá minh thái, cá tuyết, cua tuyết, và cá thu Đại Tây Dương”.

Tuy nhiên, bên cạnh sự tăng trưởng mạnh mẽ, ngành thủy sản Na Uy còn phải đối mặt với những khó khăn về quy định giảm hạn ngạch và sản lượng cá hồi thấp. Tính chung tháng 3 và 4, xuất khẩu thủy sản của Na Uy mang về 27,6 tỷ NOK, giảm 1,1 tỷ NOK so với cùng kỳ năm trước.

Về thị trường, trong tháng 4/2024, Ba Lan, Đan Mạch và Mỹ trở thành điểm đến lớn nhất của thủy sản Na Uy. Trong đó, giá trị xuất khẩu sang Ba Lan đạt 216 triệu NOK, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước; tuy nhiên giá trị giảm 8%.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục