Na Uy: Tăng gấp đôi xuất khẩu thủy sản sang Đông Nam Á từ năm 2020

(vasep.com.vn) Nhu cầu tiêu dùng thủy sản tăng mạnh, cùng với đồng krone (NOK) suy yếu đã thúc đẩy giá trị xuất khẩu thủy sản hàng năm của Na Uy sang Thái Lan và Việt Nam tăng tương ứng 103% và 113% kể từ năm 2020.

Chú thích ảnh

Sau 3 năm thành công ở lĩnh vực xuất khẩu thủy sản, giá trị xuất khẩu thủy sản của Na Uy tại các thị trường Đông Nam Á tiếp tục tăng mạnh trong 4 tháng đầu năm 2024. Theo ông Asbjørn Warvik Rørtveit, giám đốc khu vực Đông Nam Á của Hội đồng thủy sản Na Uy (NSC), giá trị xuất khẩu thủy sản của Na Uy sang khu vực này tăng 90% trong 4 năm 2020 – 2023, lên 28,2 tỷ USD (2,67 tỷ USD). Trong đó, Thái Lan là thị trường lớn nhất với sức tăng 103%, Việt Nam đứng thứ hai với 113%. Xuất khẩu sang Đài Loan, Singapore, Philippines và Malaysia cũng tăng trưởng tương ứng 72%, 65%, 169% và 83%.   

ông Peter Tong, Giám đốc Kinh doanh khu vực Đông Nam Á của Mowi – nhà sản xuất cá hồi lớn nhất Na Uy – cho biết, sự tăng trưởng dân số thuộc tầng lớp trung lưu tại Việt Nam và Malaysia là nguyên nhân giúp tiêu thụ cá hồi Na Uy tại hai quốc gia này ngày càng lớn. Ngoài ra Na Uy cũng đang đẩy mạnh xuất khẩu cá thu và cá saba (cá thu Đại Tây Dương) sang Việt Nam và Thái Lan.

“Việt Nam là đất nước mạnh về tái chế biến cá saba cho Nhật Bản và Hàn Quốc, trong khi Thái Lan đang trở thành thị trường tiêu thụ”, ông Jan Otto Hoddevik, đồng sáng lập Global Fish cho biết.        

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục