Na Uy: Nuôi thủy sản vẫn có lãi dù bị đánh thuế

(vasep.com.vn) Bộ trưởng Tài chính Na Uy, Trygve Slagsvold Vedum là người đứng sau các kế hoạch đánh thuế cá hồi gây tranh cãi. Ông tin rằng chính sách thuế mới đối với nuôi trồng thủy sản sẽ không làm tổn hại đến lợi nhuận, vì vậy nên sẽ không có sự chậm trễ nào và thuế sẽ được áp dụng kể từ ngày 1/1/2023.

"Nuôi trồng thủy sản ở Na Uy đang và sẽ tiếp tục mang lại nhiều lợi nhuận. Đây là loại thuế đánh vào lợi nhuận", ông nói và cho biết thêm "chúng tôi sẽ lắng nghe ý kiến đóng góp trong cuộc tham vấn, nhưng chúng tôi sẽ áp dụng thuế thuê mặt bằng từ ngày 1 tháng 1 “.

Chú thích ảnh

Trang trại nuôi cá hồi Na Uy

Ông nói rằng điều quan trọng đối với Na Uy là có một hệ thống thuế. Những công ty có lợi nhuận lớn và đã tạo dựng được khối tài sản khổng lồ bằng cách thu hoạch từ các nguồn tài nguyên thiên nhiên chung" có nghĩa vụ phải đóng góp nhiều hơn cho lợi ích của các đô thị ven biển.

Nhiều công ty phản đối chính sách thuế mới vì họ sẽ mất một phần cổ tức, nhưng Vedum vẫn giữ nguyên quan điểm mà theo ông là "tuân theo truyền thống của Na Uy”, rằng các công ty có lợi nhuận rất lớn do thu hoạch từ tài nguyên thiên nhiên của cộng đồng phải trả một khoản đóng góp bổ sung. Thu nhập thực tế của công ty sẽ là cơ sở để đánh thuế. 

Thùy Linh (Theo undercurrentnews)

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục