Myanmar muốn xuất khẩu lại thủy sản sang Ả Rập Saudi

(vasep.com.vn) Các nỗ lực của Chính phủ Myanmar thuyết phục Ả Rập Saudi trở lại mua cá trôi Ấn Độ (cá rohu) đã có kết quả khi quốc gia Trung Đông này đồng ý cử đại diện từ Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm đến kiểm tra các cơ sở kho lạnh và trại nuôi ở Myanmar.

Ả Rập Saudi nhập khẩu khoảng 20.000 tấn thủy sản từ Myanmar mỗi năm  và đã ngừng nhập khẩu cá rohu kể từ tháng 4/2018 ngoái sau khi phát hiện vi khuẩn trên một loại sản phẩm thủy sản.

Theo U Tun Lwin, Phó Thư ký thường trực của Bộ Nông nghiệp, Chăn nuôi và Thủy lợi cho biết, tháng 12/2018, Bộ đã cử một phái đoàn sang Ả Rập Saudi thuyết phục nước này NK cá trôi trở lại.

U Khin Zaw Oo, người lãnh đạo phái bộ đến Ả Rập Saudi vào tháng trước, đã gặp và làm việc với một nhóm các quan chức Ả Rập đứng đầu bởi Phó Chủ tịch của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm nước này. Kết thúc phiên làm việc, phía Ả Rập Saudi đã đồng ý cử một đại diện từ Cơ quan sang Myanmar để kiểm tra các nhà máy, công ty và trang trại cá lạnh; đồng thời đưa ra tuyên bố sẽ có thay đổi chính sách và cho phép Myanmar XK trở lại sau đợt kiểm tra.

Myanmar hiện nay vẫn đang XK thủy sản sang thị trường EU, nên không khó khăn gì trong việc đáp ứng các yêu cầu của Ả Rập Saudi.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục