Mỹ và Mexico hợp tác về an toàn thực phẩm

(vasep.com.vn) Mỹ và Mexico đang hợp tác về các quy định an toàn thực phẩm mới, bao gồm các biện pháp nâng cao an toàn thủy sản và các biện pháp giảm thiểu dịch bệnh tốt hơn.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) và Tổng cục Quản lý vệ sinh và An toàn chất lượng thực phẩm quốc gia Mê-hi-cô (SENASICA) - đã chính thức mở rộng quan hệ đối tác để cùng hợp tác về an toàn thực phẩm.

Mối quan hệ đối tác trước đây giữa 2 tổ chức chỉ tập trung vào sản xuất, nhưng hiện tại mối quan hệ này đã được mở rộng hơn bao gồm việc đảm bảo an toàn của tất cả thực phẩm cho con người do FDA quản lý, FDA cho biết.

"Người tiêu dùng Mỹ tiêu thụ phần lớn các loại trái cây và rau tươi cũng như các loại thực phẩm khác NK từ Mexico", Ủy viên FDA Stephen M. Hahn cho biết “Bằng cách tăng cường hợp tác không ngừng với các cơ quan quản lý an toàn thực phẩm của Mexico, chúng tôi có thể thúc đẩy việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng ở cả 2 quốc gia và ngăn ngừa các bệnh do thực phẩm bằng cách sử dụng công nghệ hiện đại, thực hành phòng ngừa dựa trên bằng chứng khoa học và kỹ thuật, cũng như các hành động giám sát sức khỏe các biện pháp xác minh”.

Kế hoạch chi tiết mới về an toàn thực phẩm thông minh hơn của FDA, được công bố vào tháng 7/2020, bao gồm việc sử dụng công nghệ để tăng cường khả năng truy xuất nguồn gốc, phản ứng nhanh hơn với các đợt bùng phát và các yếu tố khác ảnh hưởng đến ngành thủy sản.

Kế hoạch chi tiết “phác thảo cách tiếp cận mà FDA sẽ thực hiện trong thập kỷ tới để khuyến khích các quy trình an toàn thực phẩm hiện đại và hiệu quả hơn”, Phó Ủy viên FDA về Chính sách và Phản ứng của Chính sách thực phẩm, Frank Yiannas cho biết.

Ông nói: “Thông qua quan hệ đối tác mới này, FDA, SENASICA và COFEPRIS sẽ nâng cao mức độ hợp tác giữa các bên để tăng cường an toàn thực phẩm và tận dụng các phương pháp tiếp cận mới nhằm bảo vệ người tiêu dùng ở Mỹ và Mexico.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục