Mỹ: NMFS công bố SIMP bắt đầu giai đoạn "tuân thủ"

(vasep.com.vn) Những hướng dẫn mới yêu cầu các nhà NK thủy sản của Mỹ giữ hồ sơ đối với một số sản phẩm nhất định sẽ có hiệu lực vào tháng 1/2018, các quan chức liên bang đã thông báo họ sẽ cho phép các công ty tham gia vào chương trình này ngay từ đầu.

Vào ngày 18/12/2017, các quan chức của Cục Nghề cá biển Quốc gia (NMFS) tuyên bố sẽ áp dụng thời gian "tuân thủ đã được thông báo" khi Chương trình Giám sát thuỷ sản nhập khẩu vào Hoa Kỳ (SIMP) bắt đầu vào ngày 1/1/2018.

Các quy định về SIMP đã được công bố vào ngày 7/12/2016. Chương trình nhằm ngăn chặn các lô hàng hải sản đánh bắt bất hợp pháp xâm nhập vào thị trường Mỹ bằng cách yêu cầu các công ty theo dõi sản phẩm của họ từ thời điểm thu hoạch đến thời điểm họ đến nhập cảng Mỹ.

Các quy định của SIMP nhắm đến các loài như cá tuyết cod Đại Tây Dương, cua huỳnh đế và cua xanh, cá hồng, cá kiếm và cá ngừ. Quy định về vận chuyển tôm và bào ngư sẽ được ban hành sau đó.

Theo bản ghi nhớ, nếu các bản đệ trình có dữ liệu SIMP bị từ chối và không thể giải quyết kịp thời, chúng có thể được đệ trình lại theo cùng mục mà không có bộ thông báo dữ liệu SIMP và sẽ được gắn cảnh báo 'PGA DATA MSNG FOR HTS - NO ACTION REQD' cho chương trình SIMP miễn là tất cả các yêu cầu đối với các chương trình khác (không phải SIMP) của NMFS là chính xác.

Trong năm 2016, các quan chức NMFS đã làm việc với các ban ngành thủy sản để đảm bảo rằng họ hiểu các quy định và họ cần làm những gì để tổng hợp cho báo cáo. Bản ghi nhớ không đưa ra khoảng thời gian khi nào thời kỳ tuân thủ được thông báo kết thúc, các quan chức cho biết họ dự định sẽ chuyển đổi càng sớm càng tốt.

Theo bản ghi nhớ, các nhà phân tích cũng được khuyến khích trong việc đảm bảo tuân thủ ngay lập tức.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục