Mỹ: Đẩy mạnh tiếp thị thủy sản ở Đông Nam Á

(vasep.com.vn) Các cơ quan tiếp thị của Mỹ cho biết các doanh nghiệp Mỹ đạt doanh thu gần 2 triệu USD trong các giao dịch thuơng mại gần đây khi các nhà XK Mỹ hướng tới thị trường các nước Đông Nam Á.

Colleen Coyne, Điều phối viên phụ trách lĩnh vực thủy sản thuộc tổ chức “Xuất khẩu thực phẩm của Mỹ sang khu vực Đông bắc (Food Export USA-Northeast)” cho biết, các giao dịch trong tháng 9/2017 sang Singapore và Bangkok là kế hoạch trong Chương trình Sáng kiến ​​toàn cầu (GBI) của USDA nhằm giới thiệu các sản phẩm mới và mở rộng XK thủy sản của Mỹ sang Đông Nam Á.

Coyne cho biết, trong chương trình, các nhà cung cấp báo cáo tại chỗ kết quả hoạt động đối với một loạt các sản phẩm thủy sản của Mỹ bao gồm tôm hùm Mỹ, cá tuyết đen, cá hồi salmon, cá minh thái Alaska, hàu, cua Dungeness và cá rockfish. Ngoài ra, các nhà cung cấp báo cáo 306 địa chỉ liên lạc mới của các nhà NK và dự kiến ​​doanh số bán hàng trên 5,5 triệu USD (tương đương 4,7 triệu EUR) sẽ là kết quả  tích cực từ chiến dịch đẩy mạnh này.

Trước chuyến đi, Food Export-Northeast tiến hành nghiên cứu thị trường Đông Nam Á và cơ hội xâm nhập thị trường năm 2016.

Nghiên cứu này chỉ ra tiềm năng thị trường chưa được khai thác đối với các sản phẩm thủy sản của vùng Đông Bắc. Viện tiếp thị thủy sản Alaska và Hội đồng Nông nghiệp bắt đầu xem xét các thị trường tiềm năng và đẩy mạnh tiếp thị các sản phẩm thủy sản, trong đó có thị trường các nước Đông Nam Á. Mỹ dự kiến đẩy mạnh các sản phẩm cá và thủy sản có vỏ sang thị trường này.

Sáu tổ chức đối tác tham gia vào dự án bao gồm: Viện Tiếp thị thủy sản Alaska (ASMI); Tổ chức Xuất khẩu Thực phẩm - Midwest; Tổ chức Xuất khẩu thực phẩm của Mỹ sang khu vực Đông bắc; Hội đồng Nông nghiệp; Hiệp hội Thương mại Nam Hoa Kỳ (SUSTA); và Hiệp hội Thương mại Miền Tây Hoa Kỳ (WUSATA).

Coyne cho biết các hoạt động tiếp thị tiếp theo cho năm 2018 sẽ dành cho bất kỳ công ty Mỹ nào muốn quảng bá sản phẩm cá và thủy hải sản của Mỹ sang thị trường mới.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục