Lạm phát lương thực ở Anh tiếp tục giảm

(vasep.com.vn) Mặc dù nhiều chuỗi siêu thị lớn của Anh đã ấn định giá cố định cho hàng trăm sản phẩm trong tháng 6/2023, nhưng lạm phát dai dẳng đã làm giảm chi tiêu của người tiêu dùng, giảm tiêu dùng các mặt hàng không thiết yếu.

Theo giám đốc điều hành Hiệp hội bán lẻ Anh, lạm phát chung đã giảm xuống 7,9%, lạm phát thực phẩm giảm 17,3% .

Nỗ lực của các nhà bán lẻ nhằm hạn chế tăng giá và giảm lạm phát dường như đã được đền đáp khi tỷ lệ lạm phát đối với thực phẩm giảm tháng thứ ba liên tiếp. Giá phô mai, trái cây và cá đều giảm do chi phí hàng hóa thấp hơn và giá năng lượng rẻ hơn. Lạm phát nhiều mặt hàng phi thực phẩm như quần áo trẻ em, đồ dệt gia dụng và thiết bị gia dụng cũng giảm giá do đợt giảm giá mùa hè tăng. Tuy nhiên, chuỗi cung ứng vẫn không ổn định: Quyết định rút khỏi Black Sea Grain Initiative của Nga có thể làm tăng chi phí đối với một số mặt hàng chủ lực trong tương lai.

Chú thích ảnh

Nỗ lực của các nhà bán lẻ nhằm hạn chế tăng giá và giảm lạm phát dường như đã được đền đáp khi tỷ lệ lạm phát đối với thực phẩm giảm tháng thứ ba liên tiếp

Tỷ lệ lạm phát giảm là tin đáng hoan nghênh. Các nhà bán lẻ góp phần rất lớn trong việc giảm lạm phát nhưng chính phủ cũng phải làm tốt vai trò giảm lạm phát. Chương trình hoàn trả tiền đặt cọc sắp tới và cải cách thuế đóng gói sẽ khiến các nhà bán lẻ phải trả thêm 4 tỷ bảng chi phí, gây áp lực mới lên giá cả. Chính phủ nên xem xét lại các mốc thời gian cho các biện pháp can thiệp này, đặc biệt là do chi phí phát sinh từ việc dán nhãn Khung Windsor và các đợt tăng tỷ lệ kinh doanh sắp tới.

Thuỳ Linh (Theo seafoodmedia)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục