Lạm phát không ảnh hưởng đến doanh số thuỷ sản trong kỳ nghỉ lễ ở Mỹ

(vasep.com.vn) Giá hải sản bán lẻ cao hơn không làm thày đổi dự báo lạc quan về doanh số bán hàng kỳ nghỉ lễ ở Hoa Kỳ. Một báo cáo mới của các công ty dữ liệu cho thấy, dù lạm phát thủy sản bán lẻ tăng 13 - 14% trong tháng 10, so với 7 - 8% trong tháng 9, nhưng khách hàng gần như chắc chắn sẽ trả nhiều tiền hơn cho bất kỳ loại thuỷ hải sản nào trong dịp lễ.

Lạm phát không ảnh hưởng đến doanh số thuỷ sản trong kỳ nghỉ lễ ở Mỹ

Theo một chỉ số giá hàng tạp hóa do Datasembly tổng hợp, lạm phát hàng hóa tổng thể trong quý thứ III/2021 tăng 2,28%, vượt qua mức trung bình hàng năm của USDA trong 20 năm. Giá thịt và thuỷ hải sản tươi sống tăng 4,2% trong quý III, chủ yếu do giá thịt xông khói và xúc xích tăng. Tại Tampa, Florida, giá thịt và thuỷ hải sản tăng 6,7% và tại Orlando, Florida, giá tăng 6,48%.

Bất chấp giá cả tăng cao hơn và những khó khăn trong chuỗi cung ứng, triển vọng bán hàng của các sản phẩm thực phẩm và phi thực phẩm trong mùa lễ này vẫn mạnh mẽ.

Theo các dự báo mới từ Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia, tổng chi tiêu cho kỳ nghỉ ở Mỹ có thể phá vỡ các kỷ lục trước đó,  ước tính mức tăng hàng năm từ 8,5%-10,5% lên từ 843,4 tỷ USD lên 859 tỷ USD (722 tỷ EUR) và 736 tỷ EUR) vào tháng 11 và tháng 12.

Người tiêu dùng đang ở vị thế rất thuận lợi vào những tháng cuối năm khi thu nhập đang tăng lên. Các nhà bán lẻ đang đầu tư đáng kể vào chuỗi cung ứng của họ và chi tiêu mạnh tay để đảm bảo họ có sản phẩm trên kệ hàng để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng đặc biệt này trong thời điểm này.

Theo nền tảng thương mại điện tử Field Agent, 34% người mua sắm tại Hoa Kỳ cho biết họ sẽ chi tiêu nhiều hơn cho hàng tạp hóa trong dịp lễ năm nay . Walmart (65%) và Target (38%) là hai nhà bán lẻ hàng đầu nơi người tiêu dùng sẽ mua hầu hết các loại thực phẩm, đồ ăn nhẹ và đồ uống trong ngày lễ của họ, theo The Food Institute.

Với sự gián đoạn đáng kể của chuỗi cung ứng ảnh hưởng đến thị trường Hoa Kỳ, vẫn chưa rõ liệu các cửa hàng có đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng ở tất cả các khu vực bán lẻ trong mùa lễ này hay không,  nhưng nhu cầu hiện tại đối với protein động vật - cả thịt và hải sản - cực kỳ mạnh mẽ.

Theo Roerink, các nhà bán lẻ đang nhận ra rằng một số hộ gia đình đang quay trở lại các cuộc gặp mặt đông đúc hơn và món gà tây truyền thống của bữa tối trong Lễ Tạ ơn.

Khay tiệc sushi cho Lễ Tạ ơn và gói tiệc tôm dừa nấu chín cho buổi liên hoan gia đình là một trong những ý tưởng quảng cáo kỳ nghỉ sáng tạo nhất mà Roerink đã trình bày tại hội thảo trên web Elanco Aqua Seafood ở Hoa Kỳ trong tuần này.

Các nhà bán lẻ cũng có thể tận dụng doanh số bán hàng thủy sản thương mại điện tử trong mùa lễ này, đặc biệt khi mua sắm hàng tạp hóa trực tuyến tăng trong tháng 8 và tháng 9 và dự kiến sẽ chiếm 13,4% tổng doanh số bán thực phẩm và đồ uống trong năm nay, theo IRI và 210 Analytics.

NRF dự đoán, doanh số bán hàng trực tuyến và không qua cửa hàng sẽ tăng từ 11% đến 15% lên 218,3 tỷ USD (187 tỷ EUR) - 226,2 tỷ USD (193 tỷ EUR), NRF dự đoán.

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục