Kenya tiếp tục nhập khẩu thủy sản Trung Quốc

(vasep.com.vn) Kenya sẽ tiếp tục NK thủy sản Trung Quốc ít nhất trong 5 năm tới khi sản lượng của nước này dự kiến đạt 500.000 tấn.

Tiêu thụ thủy sản ở Kenya hiện ở mức 10 kg/người mỗi năm, tăng từ mức 1,5 kg/người một thập kỷ trước. Mức tiêu thụ tăng đã tạo ra sự thiếu hụt 350 tấn mỗi năm. Do nguồn cung yếu, Chính phủ Kenya đã dỡ bỏ lệnh cấm NK thủy sản Trung Quốc từ đầu năm nay để hạn chế giá leo thang.

Bộ Nông nghiệp nước này thừa nhận rằng việc NK thủy sản Trung Quốc có thể kéo dài trong 5 năm tới khi sản lượng thủy sản Kenya đạt mục tiêu nửa triệu tấn.

Thông qua một dự án hỗ trợ phát triển nông nghiệp, Chính phủ Kenya dự định mở rộng quy mô sản xuất thủy sản ở các quận như Homabay, Migori, Meru, Nyeri, Kisumu và Kakamega trong giai đoạn đầu tiên của dự án.

6 quận kể trên và 15 quận khác có tiềm năng sẽ nhận được sự hỗ trợ của 2 cán bộ khuyến ngư nhằm thúc đẩy hoạt động nuôi trồng thủy sản. Chính phủ thúc giục các quận tăng phân bổ ngân sách cho hoạt động nuôi trồng thủy sản để thúc đẩy sản xuất do đang có một thị trường tiềm năng.

Kenya cũng đang đặt mục tiêu khai thác có hiệu quả đường bờ biển dài và đầu tư vào các đội tàu nhằm khai thác thủy sản ở Ấn Độ Dương và tạo việc làm cho ngư dân của nước này.

(Theo kbc.co.ke)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục