Indonesia sẽ sớm ký Hiệp định Thương mại Tự do với EU

(vasep.com.vn) Indonesia chuẩn bị ký Hiệp định Thương mại Tự do với châu Âu, bà Susi Pudjiastuti, Bộ trưởng Nghề cá và Các vấn đề Hàng hải Indonesia cho biết.

Bà Pudjiastuti hy vọng Hiệp định sẽ sớm được ký kết, khoảng trong vòng 2 năm tới.

Indonesia kêu gọi EU giảm thuế để ủng hộ cuộc chiến IUU

Bộ trưởng cho biết EU sẽ cắt giảm thuế quan cho các sản phẩm thủy sản của Indonesia, để ủng hộ cuộc chiến chống lại nạn khai thác bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU) của nước này.

Bộ trưởng cho biết các nguồn lợi thủy sản tại vùng biển của Indonesia đã được phục hồi đáng kể, nhờ chiến dịch chống lại nạn khai thác bất hợp pháp của nước này.

Sinh khối thủy sản tại vùng biển Indonesia, ví dụ như cá ngừ vằn, đã tăng 240%, trong khi NK giảm.

Bà này đã chỉ ra rằng các nước láng giềng khác như Philippines, Fiji và các nước khác được hưởng thuế 0% khi XK sang EU.

Trong 3 năm qua, các chiến thuật không khoan nhượng đã được triển khai tại Indonesia để giải quyết nạn khai thác bất hợp pháp.

Trong nỗ lực nhằm ngăn chặn IUU, Indonesia đã phá hủy hơn 40 tàu khai thác bất hợp pháp và lưu hình ảnh trên các phương tiện truyền thông. Hàng chục ngàn hộ gia đình đã quay trở lại đánh bắt để kiếm sống, và cá ngừ vây vàng cỡ lớn đã xuất hiện gần bờ biển và được đánh bắt bởi các ngư dân quy mô nhỏ.

Bộ trưởng cho biết đang tập trung đầu tư cho các DN khai thác quy mô nhỏ.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục