Hàn Quốc tăng nguồn cung thủy sản để giảm lạm phát

(vasep.com.vn) Ngày 28/11, Bộ Tài chính Hàn Quốc cho biết chính phủ nước này sẽ mở rộng nguồn cung cấp cá thu, mực nang và các sản phẩm biển khác trong nỗ lực ổn định giá cả khi mà áp lực lạm phát tăng cao.

Chú thích ảnh

Để đối phó với tình trạng tăng giá thủy sản, kể từ tháng 10, Chính phủ Hàn Quốc đã tung ra thị trường hơn 1.500 tấn mực dự trữ và đang xem xét quy trình để đảm bảo nguồn dự trữ. Ngoài ra, Chính phủ Hàn Quốc cũng có kế hoạch mở rộng hạn ngạch thuế suất đối với 10.000 tấn cá thu nhập khẩu, bên cạnh việc nhập khẩu 10.000 tấn gần đây với mức thuế thấp hơn thông lệ.

Trong buổi làm việc với lãnh đạo Liên đoàn Hợp tác xã thủy sản quốc gia , Thứ trưởng Bộ Tài chính Hàn Quốc Hong Doo-seon cho biết: "Chính phủ đã nỗ lực ổn định giá bằng cách tăng cường giám sát thị trường và thực hiện nhiều biện pháp khác nhau. Nỗ lực cải cách cơ cấu phân phối thủy sản để cắt giảm chi phí cũng là điều cần thiết để đảm bảo giá thủy sản ổn định".

Hàn Quốc vẫn đang phải vật lộn với áp lực lạm phát cao dù có xu hướng giảm dần trong năm nay, trong bối cảnh tồn tại nhiều yếu tố bất ổn từ bên ngoài. Theo dữ liệu của chính phủ, giá tiêu dùng, thước đo chính của lạm phát, đã giảm ở mức thấp hàng năm là 2,3% trong tháng 7 nhưng đã tăng 3,4% trong tháng 8, 3,7% trong tháng 9 và 3,8% trong tháng 10.

Bộ tài chính cho biết lạm phát được dự báo sẽ giảm với tốc độ chậm hơn so với dự kiến trước đó. Cơ quan này cam kết sẽ nỗ lực kiểm soát giá cả.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục