Hàn Quốc ra mắt thương hiệu thủy sản toàn cầu

(vasep.com.vn) Hàn Quốc mới đây tung nhãn hiệu toàn cầu K-FISH, thương hiệu XK đầu tiên được chính phủ công nhận trong ngành thủy sản.

Buổi ra mắt được tổ chức vào ngày 9/11/2017 tại Los Angeles, California, thương hiệu này được giới thiệu lần đầu tiên tại thị trường tại Mỹ. Sau đó, K-FISH sẽ tiếp cận thị trường Trung Quốc và các nước châu Á khác, và tiếp đến là các nước Châu Âu, Nam Mỹ và Trung Đông vào năm 2018.

Bộ Thủy sản của Hàn Quốc cho biết, sự ra mắt của K-FISH trên thị trường Mỹ sẽ giúp người tiêu dùng Mỹ nhận ra các sản phẩm thủy sản của Hàn Quốc là những mặt hàng thực phẩm có chất lượng cao, sạch và an toàn.

Các sản phẩm thủy sản mang thương hiệu K-FISH được sản xuất theo các quy định quản lý chặt chẽ, kiểm soát chất lượng kỹ lưỡng, và dựa theo các tiêu chuẩn đánh giá mang tính hệ thống.

Các sản phẩm chủ yếu bao gồm: cá ngừ đóng hộp và cá ngừ đóng gói, bào ngư tươi sống và bào ngư chế biến, cá vược tươi, hàu đông lạnh, cua tuyết đỏ, bánh cá (hấp, xúc xích nướng, xúc xích cá), mực ống (thêm gia vị), philê conger, mù tạt Miyok (khô), Gim/laver (khô và thêm gia vị), và hải sâm (khô).

Theo K-FISH, các sản phẩm thủy sản này do công ty Haenyeo khai thác, với những thợ lặn nữ có kinh nghiệm của Hàn Quốc, những thợ lặn này bắt cá và các loại hải sản khác mà không sử dụng thùng chứa oxy và tránh bắt những loài đang trong mùa sinh sản.

Giá trị của nền văn hóa Jeju Haenyeo đã được công nhận trên khắp thế giới thông qua việc được ghi nhận vào Danh sách di sản văn hoá phi vật thể của UNESCO vào năm 2016.

Thương hiệu K-FISH được đăng ký tại 36 quốc gia, bao gồm Mỹ, Liên minh châu Âu (EU), Nhật Bản và Trung Quốc, và quá trình nộp đơn được xem xét lại ở 16 quốc gia, bao gồm Nga và Việt Nam.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục