Hàn Quốc dự kiến xây dựng nhà máy chế biến thủy sản ở Primorsky

(vasep.com.vn) Một tập đoàn thủy sản tại Hàn Quốc dự kiến sẽ xây dựng một nhà máy chế biến thủy sản và một trung tâm vận tải tại khu vực Primorsky, thuộc vùng Viễn Đông Nga.

Theo PortNews, dự án được đưa ra trong cuộc đàm phán của Ông Yury Trutnev, Tổng Thư ký Toàn quyền Liên bang với các đối tác Hàn Quốc, cùng với Ông Vladimir Miklushevsky, Thống đốc Vùng Primorsky.

Tổng đầu tư là 130 triệu USD, bao gồm các công ty Korea Trading & Industries, Korean Seafoods, Busan Port Authority, Unico Logistics. Đây là các công ty đang muốn mở rộng phát triển kinh doanh tại Nga.

Thống đốc Miklushevsky cho biết dự án sẽ góp phần vào sự phát triển của khu vực Primorsky và tăng cường mở rộng hợp tác đầu tư giữa khu vực và Hàn Quốc.

Mục tiêu chính của dự án là biến khu vực Viễn Đông Nga thành trung tâm vận tải của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Với mục đích đó, các nhà đầu tư Hàn Quốc sẽ xây dựng một trung tâm vận tải, cảng cá và nhà ga container, và sau đó xây dựng nhà máy chế biến philê cá và thịt cua.

Dự án, sẽ được phát triển trên Bán đảo Nazimova ở Vladivostok, dự kiến sẽ đi vào vào hoạt động vào năm 2021 và sẽ tạo ra khoảng 4.400 việc làm cho người dân.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục