Hải sản Alaska dẫn đầu xu hướng ăn uống của giới trẻ

(vasep.com.vn) Thế hệ trẻ đang dẫn đầu xu hướng, vì vậy tiêu thụ của nhóm này ảnh hưởng rất lớn đến xu hướng tiêu dùng. Việc tiêu thụ hải sản sản ở nhóm này đang mạnh mẽ hơn bất kỳ loại protein nào khác.

Chú thích ảnh

Theo Datassential, công ty hàng đầu quốc gia về nghiên cứu thị trường thực phẩm và đồ uống, hải sản thậm chí còn hấp dẫn hơn xu hướng đồ chay. Lý do tăng tiêu dùng thuỷ sản là do họ tin rằng hải sản sẽ mang lại lợi ích sức khoẻ lớn hơn các loại thịt như thịt bò và thịt lợn.

Ngoài ra, tiêu thụ hải sản trong dịch vụ ăn uống ở các trường Cao đẳng, Đại học, và nơi làm việc cao gần  như mức tiêu thụ đối tại nhà hàng và Fine Dining. Ngược lại, Nhà hàng đồ ăn nhanh cũng đẩy mạnh phục vụ các món hải sản.  Dữ liệu cho thấy chỉ có 42% thực khách hài lòng với thực đơn hải sản tại của hàng đồ ăn nhanh.

Thủy sản bền vững tiếp tục là xu hướng lớn. Nhiều người tiêu dùng quan tâm đến nguồn gốc hải sản có phải là đánh bắt tự nhiên hay không. 59% người tiêu dùng được phỏng vấn thích hải sản đánh bắt tự nhiên hơn vì họ cho rằng nó có vị ngon hơn và tự nhiên hơn.

Tradex cho biết gần đây họ đã ra mắt dòng sản phẩm hải sản bền vững “Đánh bắt tại Mỹ, Chế biến tại Mỹ, Bán tại Mỹ” dưới Thương hiệu SINBAD.

Chia sẻ:


Kim Thu
Chuyên gia thị trường Tôm
Email: kimthu@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 – ext.203

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục