Guangdong Lian Kun Group: Tiêu thụ hải sản của Trung Quốc đang được phóng đại

(vasep.com.vn) Dữ liệu tiêu thụ hải sản bình quân đầu người của Trung Quốc có vẻ đang được phóng đại và cho rằng có nhiều cơ hội lớn để tăng trưởng, theo một công ty thức ăn chăn nuôi ở Quảng Đông nhằm thu hút nhiều công ty chuyển sang lĩnh vực nuôi trồng thủy sản.

Tiêu thụ hải sản Trung Quốc ở mức 11,4 kg bình quân đầu người, thấp hơn mức trung bình toàn cầu ở mức 20 kg bình quân đầu người, Tập đoàn Quảng Đông Lian Kun, một nhà sản xuất thức ăn cho nuôi trồng thủy sản và cá thịt trắng, đã viết trong một tài liệu lưu hành gần đây cho các giám đốc điều hành ngành thức ăn chăn nuôi của Trung Quốc trước một hội nghị thượng đỉnh diễn ra trong tháng tư của các giám đốc điều hành ngành thức ăn chăn nuôi. Tại đây, tiềm năng của ngành nuôi trồng thủy sản sẽ được thảo luận.

Hội nghị diễn ra vào tháng 4 cũng sẽ xem xét tác động của căng thẳng thương mại Trung-Mỹ tới giá đầu vào của ngành thức ăn chăn nuôi. Đại diện của những doanh nghiệp thức ăn lớn, bao gồm cả chi nhánh ở Trung Quốc của tập đoàn CP Thái Lan, cũng như những doanh nghiệp địa phương như Quảng Đông và Da Bei Nong sẽ tham dự hội nghị, cùng với các nhà nghiên cứu của Viện Khoa học Trung Quốc.

Trong tài liệu lưu hành, Chủ tịch Quảng Đông Lian Kun, ông Yang Yong cho biết, dịch cúm lợn châu Phi đang diễn ra, cũng như các vụ bùng phát cúm gia cầm gần đây ở Trung Quốc đặc biệt trong ngành chăn nuôi ngày càng tập trung, đang buộc các công ty thức ăn phải đa dạng hóa hơn nữa và nhu cầu hải sản ngày càng tăng tạo ra nhiều cơ hội trong nuôi trồng thủy sản.

Trung Quốc đang tăng nhập khẩu thủy sản - hiện đang đạt hơn 5 triệu tấn/năm và đang tăng trưởng - sẽ tạo ra thâm hụt thủy sản toàn cầu trong thập kỷ tới, điều này sẽ đòi hỏi nguồn cung cấp thức ăn thủy sản lớn hơn, Ông Yang nói thêm.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục