Giá cua huỳnh đế giảm ở Trung Quốc do nguồn cung từ Nga cao

(vasep.com.vn) Giá của cua huỳnh đế sống đã giảm xuống còn 100 CNY/jin (1 jin = 0,5 kg; 29,13 USD/kg hoặc 13,21 USD/pao) ở Bắc Kinh, Trung Quốc, dựa trên dữ liệu từ ngày 17/9, theo báo cáo từ Fish First.

Nhưng giá của các sản phẩm hải sản sống khác tăng ở miền nam Trung Quốc do cơn bão và lễ hội gần đây. Thị trường hải sản đóng cửa tạm thời tại Quảng Châu và Thâm Quyến trong cơn bão này.

Thị trường "nóng lên" và các nhà phân phối đã mua và dự trữ số lượng lớn cua huỳnh đế, một nhà NK ở Bắc Kinh cho biết.

Khối lượng cua huỳnh đế sống đang trên đường đến Bắc Kinh từ tỉnh Cát Lâm tăng lên.

Nhờ vụ thu hoạch khá ở Nga, nguồn cung cua huỳnh đế sang Trung Quốc gần đây dồi dào hơn.

Hiện tại giá đã giảm xuống còn khoảng 100 CNY/jin tại Bắc Kinh và dao động từ 110 CNY/jin đến 120 CNY/jin ở Thượng Hải và Quảng Châu.

Lợi nhuận thu được từ việc bán một con cua huỳnh đế cao hơn so với việc bán một thùng tôm hùm ở Boston. Đó là lý do tại sao cua huỳnh đế đóng một vai trò quan trọng trong thị trường Bắc Kinh.

Một nhà phân phối ở tỉnh Hà Nam đã chuyển sang thu mua cua huỳnh đế trong vài ngày qua bởi giá tôm hùm Boston quá cap, khoảng 140 CNY/jin. Các nhà hàng không có khả năng mua tôm hùm đắt tiền như vậy, nhưng nhà phân phối này có thể kiếm được lợi nhuận đáng kể thông qua việc bán những con cua huỳnh đế có giá hợp lý hơn.

Nhiều nhà phân phối khác ở miền bắc Trung Quốc đang thả cua huỳnh đế trong các ao nuôi tạm thời. Họ đang kỳ vọng những con cua huỳnh đế giá rẻ này có thể tạo ra lợi nhuận lớn trong các lễ hội sắp tới khi nhu cầu tăng lên.

Cua huỳnh đế sống cũng đã rất phổ biến gần đây nhờ giá hợp lý. Các nhà phân phối có thể mua cua với giá khoảng 100 CNY/jin (29,13 USD/kg hoặc 13,21 USD/pao) tại Bắc Kinh và sau đó bán chúng cho các thị trường khác nhau với mức giá khoảng 160 CNY/jin đến 180 CNY/jin. Mức giá này có thể chấp nhận được đối với các nhà hàng trong khi các nhà phân phối cũng có thể kiếm được lợi nhuận.

Do vào các dịp lễ hội diễn ra, nhu cầu của Trung Quốc đã tăng lên đối với cua huỳnh đế và tôm hùm Boston.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục